Thêm những hình ảnh đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

Chia sẻ

Rạng sáng 10/2, máy bay chở 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã đáp xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Các công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn.Các công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2/2020, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam...) từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.  

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng 10/2/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

Hiện nay, toàn bộ số công dân nêu trên (đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng) có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Trước đó, chính máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) được trang bị đồ bảo hộ và hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn.Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) được trang bị đồ bảo hộ và hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Kiểm tra thân nhiệt và tiêu độc, khử trùng người và phương tiện trước khi làm thủ tục nhập cảnh.Kiểm tra thân nhiệt và tiêu độc, khử trùng người và phương tiện trước khi làm thủ tục nhập cảnh. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Công dân Việt Nam được hướng dẫn tẩy trùng trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn.Công dân Việt Nam được hướng dẫn tẩy trùng trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Nhân viên Cảng hàng không sân bay Vân Đồn làm thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).Nhân viên Cảng hàng không sân bay Vân Đồn làm thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.Công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Xe chuyên dụng cùng các thiết bị y tế sẵn sàng đáp ứng việc điều trị lưu động cho các tình huống.Xe chuyên dụng cùng các thiết bị y tế sẵn sàng đáp ứng việc điều trị lưu động cho các tình huống. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Xe đưa các công dân Việt Nam rời sân bay Vân Đồn đến khu vực cách ly để theo dõi và điều trị.Xe đưa các công dân Việt Nam rời sân bay Vân Đồn đến khu vực cách ly để theo dõi và điều trị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)Xe đưa các công dân Việt Nam rời sân bay Vân Đồn đến khu vực cách ly để theo dõi và điều trị.Xe đưa các công dân Việt Nam rời sân bay Vân Đồn đến khu vực cách ly để theo dõi và điều trị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

TTXVN/Báo Tin tức

Theo https://baotintuc.vn/thoi-su/dua-30-cong-dan-viet-nam-tu-vu-han-ve-nuoc-20200210073639253.htm

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).