Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV

Chia sẻ

Từ ngày 31/1-10/2, thực hiện chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát khẩu trang y tế miễn phí cho hội viên và nhân dân để phòng bệnh nCov.

Cán bộ Hội PN quận Bắc Từ Liêm phát khẩu trang miễn phí cho người dânCán bộ Hội PN quận Bắc Từ Liêm phát khẩu trang miễn phí cho người dân (Ảnh: HPN)

Tích cực tuyên truyền

Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Ngày 6/2, Hội LHPN Hà Nội đã có công văn gửi Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Theo đó, Hội LHPN Hà Nội đề nghị các cơ sở Hội: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công văn số 17- CV/BTV ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh; không trục lợi từ dịch bệnh; Phổ biến, nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra;

Thực hiện ra quân tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng, chống dịch thường xuyên tại nơi công cộng, khu dân cư, thôn xóm, nơi ở, nơi làm việc, trường học, các khu chung cư... Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế hướng dẫn, nâng cao ý thức của hội viên phụ nữ và người dân về việc tuân thủ và thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; Tích cực tham gia và phát huy vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại địa phương; kịp thời cập nhật tình hình tại địa phương, đơn vị;

Chủ động huy động lực lượng, vận động nguồn lực hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn tại các nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, những địa bàn, đối tượng khó khăn; Kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ trên các phương tiện truyền thông của Hội (báo Phụ nữ Thủ đô, Website, trang mạng xã hội…) về những cách làm/hành động/gương điển hình của các cấp Hội, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Phát hàng nghìn khẩu trang y tế, nước rửa tay miễn phí cho người dân

Chị Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: Nhằm cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho cán bộ hội viên phụ nữ và người dân hiểu rõ hơn về những nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch nCoV, Quận Hội đã triển khai công văn của Trung ương, Thành phố, Thành Hội và UBND quận đồng thời ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động phòng chống dịch nCoV tới các chi hội phụ nữ cơ sở. Chủ tịch Hội PN quận và cơ sở còn là thành viên tham gia vào Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trên địa bàn.

Tương tự, Hội LHPN huyện Đông Anh, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Đống Đa… đã thành lập các đội xung kích, tổ, nhóm tuyên truyền về phòng chống dịch nCoV tại các Chi, Tổ Hội, đảm bảo mỗi chi Hội có 1 tổ, nhóm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tích cực theo dõi phát hiện và đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của hội viên phụ nữ và nhân dân Thủ đô. Kết quả, các cơ sở Hội đã thành lập 24 đội xung kích, 137 nhóm tuyên truyền, 10 đội phản ứng. Đồng thời, cán bộ Hội, hội viên nòng cốt còn tích cực vận động các cửa hàng thuốc trên địa bàn thực hiện cam kết bán đúng giá niêm yết.

Tương tự những cán bộ, hội viên PN các quận, huyện: Đống Đa, Ba Đình, Hà Đông, Long Biên, Hoàn Kiếm, Mỹ Đức, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Long Biên, Thanh Trì… trực tiếp đến từng hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, trụ sở cơ quan và nhiều địa điểm công cộng trên địa bàn phát hơn 500.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch nCoV. Đồng thời, Hội PN 30 quận, huyện thị xã đã huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để chị em hội viên tổ chức phát 71.500 khẩu trang miễn phí, 4.387 chai nước rửa tay, 7.300 bánh xà phòng tới người dân, chú trọng nhóm PN yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do và những điểm giao dịch có đông người ra vào như bộ phận một của tại các phường, quận, khu vực bệnh viện… nơi tập trung đông người với ý nghĩa “Mỗi khẩu trang phát đi là thông điệp về phòng chống dịch nCoV cũng được tuyên truyền đến cộng đồng một cách thiết thực, hiệu quả”.

Bên cạnh đó, để giữ gìn và đảm bảo môi trường sống an toàn, Hội LHPN quận, huyện: Gia Lâm, Long Biên; Cầu Giấy, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Hoàn Kiếm… đã tổ chức gần 800 buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường tại khu dân cư, nhà văn hóa, trường học, đường làng, ngõ phố đảm bảo môi trường sạch sẽ để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh; phối hợp với Đoàn Thanh niên, giáo viên các nhà trường tham gia tổng vệ sinh lớp học, tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại các trường học và một số điểm trên địa bàn. Đặc biệt, Hội LHPN 30 quận, huyện, thị xã cũng đã chỉ đạo 100% cơ sở Hội không tổ chức các hoạt động tham gia lễ hội, khuyến cáo hội viên không tụ tập đông người, hạn chế đến nơi công cộng, và mỗi người phải có ý thức tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Hoàng Lan-Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.