Những giai điệu tình trầm trong mùa Valentine

Chia sẻ

Không hẹn mà gặp, trong mùa Valentine năm nay, hai nam ca sĩ Xuân Hảo và Tuấn Hiệp đều trình làng những sản phẩm âm nhạc buồn về tình yêu…

Ca sĩ Xuân Hảo gửi Valentine một “Bản tình trầm”

Những ngày đầu năm, mặc dù đại dịch viêm phổi cấp do virus Corona khiến làng giải trí “đóng băng”, nhưng Giải Nhất Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng, “Nam thần” Sao Mai- Xuân Hảo lại phấn khích thông báo một tin bất ngờ là 2.000 bản in CD vừa mới ra “Bản tình trầm” của anh đã bán hết… veo trong vòng 20 ngày kể từ khi phát hành. Trong thời kỳ mà việc phát hành album CD chỉ là một cuộc chơi ngông của ca sĩ bởi khán giả đang dần từ chối thói quen nghe CD mà chọn những phương tiện hiện đại hơn như nghe online, USB… thì việc bán thẳng tưng, tay “bo” ra thị trường 2.000 CD như Xuân Hảo là chuyện lạ. 

Những giai điệu tình trầm trong mùa Valentine - ảnh 1

Lý giải cho việc cháy hàng khi mới ra mắt, là bởi album CD “Bản tình trầm” của Xuân Hảo có sức hấp dẫn đặc biệt, không dễ có được album thứ 2 tương tự. “Bản tình trầm” khoe giọng nam trầm đặc biệt của anh cùng những bản nhạc tình xưa bất hủ. Anh đã khiến giới chơi audio phát “cuồng” bởi album có đầy đủ các yếu tố mà giới chơi audio tìm kiếm: độc, lạ, âm nhạc chìm đắm, quyến rũ đến mê hoặc. Nổi tiếng ở dòng nhạc thính phòng, Xuân Hảo sở hữu giọng nam trung trầm ấm, tình cảm hiếm có trong làng nhạc Việt, nhưng không phải ai cũng biết Xuân Hảo có thể xuống trầm ở mức rất thấp, mức mà rất hiếm ca sĩ có thể được như thế. Vì vậy, Xuân Hảo ấp ủ một album được đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, toàn bộ các ca khúc đều được anh hạ tone ở mức trầm nhất. 

“Bản tình trầm” gồm 8 khúc tình ca: Tình bơ vơ (Lam Phương), Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa), Mùa đông của anh (Trần Thiện Thanh), Như giọt sầu rơi (Anh Việt Thu), Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Tháng Giêng của anh (Ngô Thuỵ Miên), Niệm khúc cuối (Ngô Thuỵ Miên). 

Mặc dù ra mắt dịp Valentine, nhưng hầu hết các ca khúc trong album đều là những bản nhạc tình buồn là bởi Xuân Hảo nói nó hợp với giọng trầm mà anh theo đuổi. Các ca khúc buồn giai điệu thường chậm nên giọng trầm sẽ hát chậm và đạt được tối đa cảm xúc của từng lời hát. Chính vì vậy, nghe Xuân Hảo hát nhạc xưa trong “Bản tình trầm” khán giả sẽ có những cảm nhận đặc biệt, cách xuống trầm của Xuân Hảo như dìu người nghe đi vào một miền cảm xúc hoàn toàn tĩnh lặng, chìm đắm, khiến người ta muốn rời xa hẳn thế giới xô bồ ngoài kia để sống trọn vẹn với âm nhạc, từng lời hát, từng tâm tình về tình yêu như khắc vào tim… Nghe “Bản tình trầm” của Xuân Hảo là một sự thưởng thức âm nhạc đích thực chứ không đơn thuần nghe để giải trí. 

Xuân Hảo tin rằng, dù các ca khúc là những bản tình buồn, nhưng đó là những nỗi buồn đẹp đẽ, chất chứa những câu chuyện tình yêu tha thiết rất đáng nghe mùa Valentine. 

Xuân Hảo cũng chia sẻ, ngoài việc thực hiện album “Bản tình trầm” thoả niềm đam mê nhạc xưa, anh còn hướng mục đích lớn là chinh phục giới chơi nhạc audio- giới đam mê âm nhạc, nghe nhạc rất kỹ và khó tính, sản phẩm phải đảm bảo rất nhiều yếu tố về âm thanh, thu thanh, chất lượng cao… Việc chinh phục giới chơi audio là con đường không dễ dàng của Xuân Hảo, nhưng anh quyết tâm bằng mọi nỗ lực của mình. Bởi lẽ, nếu được giới chơi audio chấp nhận, yêu thích, album của anh sẽ có cơ hội bán “tay bo” trên thị trường. 

Và, Xuân Hảo vô cùng xúc động khi anh liên tục nhận được những lời khen ngợi cho sản phẩm của mình từ các audiophile. Giới chơi nhạc đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy một Xuân Hảo khác hẳn ở “Bản tình trầm”, khẳng định anh là nam nghệ sĩ có giọng trầm rất lạ, hiếm có, đáp ứng được kỹ thuật khó và rất truyền cảm trong các ca khúc, thể hiện đẳng cấp một giọng nam trầm không dễ gì tìm được trong làng nhạc Việt. 

Tuấn Hiệp ra mắt ca khúc dành cho tình đã xa

Nam ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ: “Thường thì trong mùa Valentine luôn có rất nhiều sản phẩm âm nhạc ra mắt và đều hướng về đề tài tình yêu đôi lứa, sự đắm say trong tình yêu. Vậy nhưng với Tuấn Hiệp thì lại khác, Tuấn Hiệp ra mắt MV Lyric "Quên nhớ một người" kể về câu chuyện tình yêu khá buồn, về một tình yêu đã chia xa. Ở đó, dù đã không còn gần bên nhau nhưng trái tim của một người trong cuộc vẫn luôn hướng về người cũ và trong ngày Valentine vẫn dành trọn vẹn tình yêu của mình cho người yêu ấy”.

Những giai điệu tình trầm trong mùa Valentine - ảnh 2


"Quên nhớ một người" là một sáng tác trữ tình mới của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Cái tên ca khúc nghe thì tưởng như khó hiểu tại sao đã quên lại còn gắn liền với nhớ, thực ra nó chính là một câu cảm thán của người trong cuộc rằng làm sao để có thể quên đi nỗi nhớ một người đã từng và vẫn còn có vị trí đặc biệt quan trọng trong trái tim, làm sao có thể quên đi nỗi nhớ những tháng ngày thắm thiết bên nhau, đã từng có những lúc tưởng như cả hai sẽ mãi mãi ở bên nhau trong một hạnh phúc trọn vẹn? Nhưng cuộc sống đôi khi lại diễn ra không đúng với mong muốn của chúng ta. Những ngã rẽ của cuộc đời vô tình đã làm cho hai người yêu nhau mà phải xa nhau. Dẫu thế, những kỷ niệm đã qua sẽ mãi là những tháng ngày đẹp, sẽ mãi nằm trong trái tim của mỗi người.

Nam ca sĩ Tuấn Hiệp đã đồng cảm với "Quên nhớ một người", anh thấy ca khúc như được viết cho chính mình từ tone giọng đến những xúc cảm về tình yêu. Vì vậy, Tuấn Hiệp đã đầu tư khá kỹ lưỡng cho sản phẩm, anh thu âm tại Mỹ để có phần thu âm hoàn hảo nhất, mang chất nhạc xưa nhất mà ca khúc gửi gắm. Với mong muốn dù đây là một câu chuyện tình có vẻ buồn, khi tình yêu trong ca khúc là của hai con người đã chia xa nhưng nó lại là một câu chuyện tình đẹp bởi vì dù có chia xa song trong trái tim của người trong cuộc vẫn hướng về nhau, Tuấn Hiệp hy vọng ca khúc anh thể hiện sẽ góp vào thị trường âm nhạc mùa Valentine một tâm sự đẹp của tình yêu đã chia xa.

Cả Xuân Hảo và Tuấn Hiệp đều tin rằng, dù mang đến những giai điệu trầm trong tình yêu nhưng đây cũng là cách để hai nam ca sĩ động viên những trái tim buồn. Trong tình yêu có rất nhiều cung bậc, có hạnh phúc, có đau đớn, sự đau đớn, tan vỡ mà hai nam ca sĩ thể hiện trong sản phẩm của mình đều khắc hoạ những chuyện tình buồn mà đẹp, tha thiết và trân trọng.

Thu Mây

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.