Hàn Quốc 4.212 ca mắc, Mỹ có thêm 1 trường hợp tử vong do Covid-19

Chia sẻ

Tính đến 11h30 ngày 2/3, số ca mắc Covid-19 trên thế giới đã lên tới 89.068 trường hợp (tăng 2.088 ca mắc mới); 3.046 trường hợp tử vong.

Trong đó, Hàn Quốc là nước có tỷ lệ ca mắc Covid-19 mới cao nhất. Từ 17h ngày 1/3 tới nay, số ca mắc đã tăng thêm 686 trường hợp, số ca tử vong lên đến 22 người.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 29/2/2020.Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 29/2/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Đặc biệt, hôm nay Mỹ ghi nhận ca tử vong thứ 2 do Covid-19, được xác nhận ở hạt King (bang Washington). Bệnh nhân này là một người đàn ông ngoài 70 tuổi, có một số bệnh lý nền. Ông được chăm sóc tại bệnh viện Evergreen Health tại Kirkland và qua đời ngày 29/2 (giờ địa phương).

Bên cạnh đó, ngày 1/3, New York (Mỹ) cũng xác nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là một phụ nữ gần 40 tuổi, tiếp xúc với virus trong một chuyến đi tới Iran và hiện đang được cách ly tại nhà.

Công dân Indonesia trở về từ Hồ Bắc (Trung Quốc) được phun khử khuẩn ngay từ chân máy bayCông dân Indonesia trở về từ Hồ Bắc (Trung Quốc) được phun khử khuẩn ngay từ chân máy bay (Ảnh: Reuters)

Tại châu Âu, diễn biến dịch Covid-19 ở nước Đức đang xuất hiện nhiều bất ổn, số ca mắc mới liên tục tăng (tới nay đã có 130 trường hợp), 9/16 bang có ca dương tính với chủng mới của virus corona.

Cũng trong ngày 2/3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác nhận nước này có ca mắc Covid-19 đầu tiên. Theo đó, 2 công dân Indonesia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đang được điều trị, cách ly. Trước đó, các bệnh nhân đã tiếp xúc với một công dân Nhật Bản từng đi du lịch tại Indonesia vào đầu tháng 2, xét nghiệm dương tính tại Malaysia vào ngày 27/2.

 Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

​  Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

​ Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn về tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Theo đó, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi trong thời gian tới, Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch trên địa bàn thành phố; có giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại; tham mưu UBND thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố kịp thời, phù hợp, không để dịch lây lan, bùng phát.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.