Giáo chủ Tân Thiên Địa xét nghiệm âm tính với virus corona

Chia sẻ

Yonhap đưa tin ngày 2/3 rằng ông Lee đã âm tính đối với virus corona, dẫn thông tin từ giáo phái Tân Thiên Địa.

Hiện chưa rõ chi tiết ông được xét nghiệm ở đâu và như thế nào. Theo Korea Herald, ông được xét nghiệm vào ngày 29/2.

Giáo phái này đang hứng chịu sự giận dữ, đổ lỗi của công chúng Hàn Quốc vì đã làm virus lây lan. Khoảng 60% trên tổng số 4.212 ca nhiễm tại Hàn Quốc tính đến sáng 2/3 có liên quan giáo phái Tân Thiên Địa.

Phần lớn trong số gần 240.000 tín đồ của Tân Thiên Địa đã được xét nghiệm, tính đến ngày 29/2, và kết quả sẽ có trong những ngày tới, theo Korea Herald.

Ông Lee Man Hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên địa quỳ gối xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona (SARS-CoV-2).Ông Lee Man Hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên địa quỳ gối xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona (SARS-CoV-2).

Chiều 1/3, thị trưởng Seoul đề nghị điều tra hình sự lãnh đạo giáo phái Tân Thiên Địa và 11 người khác về tội giết người, cố ý gây thương tích và vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Sự phẫn nộ của công chúng đối với giáo phái trong việc để virus corona phát tán khắp cả nước, đã dẫn đến kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu giải tán giáo phái Tân Thiên Địa. Hơn 1,1 triệu người đã ký vào bản kiến nghị - vượt qua số lượng cần thiết để Nhà Xanh phải có phản hồi chính thức.

Sau khi trường hợp nhiễm bệnh và lây lan cho nhiều người của “bệnh nhân 31”, một tín đồ Tân Thiên Địa ở Daegu, được công bố, giới chức Hàn Quốc đã chạy đua với thời gian để tìm ra những ai mà bệnh nhân này đã tiếp xúc tại các thánh lễ của Tân Thiên Địa. Nhưng phải mất một tuần, Tân Thiên Địa mới giao nộp danh sách tín đồ.

Nhiều người từng là thành viên giáo phái đã nói các tín đồ phải ngồi sát nhau, thành hàng dài, bị cấm đeo khẩu trang vì sẽ “bất kính với Chúa”, phải nói “Amen” sau mỗi câu nói của linh mục - môi trường thuận lợi nhất để virus lây lan.

Khoảng 600 cảnh sát Daegu đang được điều động để tìm kiếm họ bằng cách gõ cửa tận nhà, lần theo dấu vết bằng sóng điện thoại, dò hình ảnh camera an ninh, vì các tín đồ giáo phái thường che giấu thân phận, không trả lời điện thoại từ những người không phải tín đồ.

Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

Theo https://news.zing.vn/giao-chu-tan-thien-dia-xet-nghiem-am-tinh-voi-virus-corona-post1054059.html

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.