Cách ly 6 nhân viên khách sạn tiếp xúc với 3 người Pháp trên chuyến bay có hành khách nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông báo chiều 5/3.

Theo đó, 6 nhân viên khách sạn trên địa bàn Quận 1 (TP.Hồ Chí Minh) đã có tiếp xúc với 3 du khách Pháp (đi trên chuyến bay có hành khách Nhật Bản dương tính với Covid-19), trước khi những người này đi Bangkok (Thái Lan).

Ảnh minh họaẢnh minh họa (Ảnh: ChiLe)

Thực hiện theo quy định của Bộ Y tế về cách ly, phòng ngừa lây lan Covid-19, 6 nhân viên khách sạn trên đã được thực hiện cách ly y tế. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Trung tâm Y tế Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) cũng tiến hành xử lý môi trường khách sạn theo quy định.

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm Covid-19, các ngành chức năng của TP. Hồ Chí Minh đã lập tức thực hiện xác minh danh tính hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về TP. Hồ Chí Minh lúc 22 giờ 30 ngày 3/3/2020.

Qua rà soát và nắm bắt, có tổng cộng 6 hành khách đã nhập cảnh, thông tin như sau:

- 5 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 4/3, trong đó 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp về Bangkok và 1 người Australia về Australia.

- 1 hành khách là người Việt Nam ở Quận 1 đã được cách ly tập trung.

Đối với nhân viên sân bay có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật trong đêm 3/3 gồm 9 người cũng được đưa đến cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3.

Như vậy, chưa đầy 24 giờ, hệ thống y tế, chính quyền địa phương và các ngành liên quan tại TP Hồ Chí Minh đã điều tra, xác minh các trường hợp liên quan, có nguy cơ để tổ chức cách ly và xử ly y tế theo quy định. Tổng cộng đã có 57 trường hợp được cách ly tập trung.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.