25/33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nội có kết quả âm tính

Chia sẻ

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.H.N và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần khác.

Bên cạnh đó, cơ quan y tế cũng đã lấy 27/33 mẫu và xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Kết quả: 25/33 trường hợp âm tính với Covid-19. Có 2 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, gồm: Lái xe D.Đ.P (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch) và bác gái bệnh nhân tên L.T.H (64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch).

Các lực lượng phòng dịch có mặt tại các phố khu vực Châu Long, Trúc Bạch, Trấn Vũ phun thuốc khử trùng, khử khuẩn.Các lực lượng phòng dịch có mặt tại các phố khu vực Châu Long, Trúc Bạch, Trấn Vũ phun thuốc khử trùng, khử khuẩn. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Sở Y tế thành phố hiện đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại. Đồng thời, BCĐ phòng chống dịch thành phố cũng đang phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin về 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

Thông tin tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch sáng 7/3, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết: Hiện nay người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông, tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lớn. “Người dân không nên có hoảng sợ, hoang mang lo lắng quá mức. Bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân và cộng đồng" – Bí thư Thành ủy nói.

Theo nhận định của Sở y tế thành phố, hiện nay, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, thành phố đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi nhiều nơi. Bên cạnh đó là cách hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Lo ngại dịch bệnh, người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ.Lo ngại dịch bệnh, người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ. (Ảnh: Thoa Nguyễn)

Cũng tại cuộc họp, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, đơn vị hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay. Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt. Trong số 201 hành khách cùng chuyến với bệnh nhân, có 32 khách nối chuyến bay tới 9 điểm, trong đó có Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…

Hiện, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, Bộ tư lệnh Thủ đô đã tiếp nhận, vận chuyển 3.444 công dân. Tại Hà Nội, những người cách ly tập trung ở 4 khu vực là 2.240 người. Bộ Tư lệnh thủ đô đã phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 1945/2240 ca. Tới nay đã có 1.945 kết quả âm tính. Về hoạt động cách ly, đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô cho hay: Công dân cách ly đều chấp hành tốt quy định và giám sát của cơ quan chức năng; ực lượng phục vụ và vận chuyển đảm bảo an toàn, tốt.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...