Hội viên phụ nữ Hà Nội không hoang mang trước dịch bệnh

Chia sẻ

Sau khi Hà Nội ghi nhận trường hợp dương tính đầu tiên với Covid-19, ngay sáng 7/3, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội LHPN tuyên truyền tới các hội viên, người dân trên địa bàn không chủ quan, nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh.

Hội LHPN Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường sáng 7/3Hội LHPN Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường sáng 7/3

Đặc biệt, Hội đề nghị các hội viêncân nhắc trong mua sắm nhu yếu phẩm đúng, đủ theo nhu cầu, tránh làm biến động thị trường, gây khan hiếm giả, tạo cơ hội cho hành vi đầu cơ, đẩy giá các mặt hàng.

Cũng theo chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, các cấp Hội cần khẩn trương tuyên truyền để hội viên phụ nữ, người dân hiểu rõ về những nỗ lực và công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang được Thành phố triển khai, qua đó tạo sự đồng thuận, bình tĩnh trong nhân dân; Tuyên truyền vận động, giải thích để hội viên phụ nữ, người dân nhận thức được diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh để không chủ quan nhưng không hoang mang; Hướng dẫn, Tuyên truyền để hội viên phụ nữ, người dân tiếp nhận thông tin về dịch bệnh từ những nguồn chính thống của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND Thành phố, Sở Y tế, cơ quan báo chí chính thống… Không lan truyền thông tin chưa chính thức, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh…

Bàn phát khẩu trang miễn phí của Hội LHPN Cầu GiấyBàn phát khẩu trang miễn phí của Hội LHPN Cầu Giấy.

Cùng với đó, Thành Hội cũng yêu cầu các cấp Hội vận động hội viên phụ nữ, người dân thể hiện trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng bằng việc: Chủ động, tự giác thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế; Chủ động khai báo lịch trình đã đi/đến các nước có dịch bệnh trước khi đi/đến Hà Nội (nếu có); Tự giác cách ly, chủ động thông báo với các cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế; Bộ Y tế khi có dấu hiệu (ho, sốt, chảy nước mũi…).

Ngay sau chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, các Hội LHPN trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai nhiều biện pháp như tuyên truyền tới người dân về tình hình mới của dịch bệnh cũng như công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh của Thành phố; tuyên truyền để người dân không hoang mang, mua đúng, đủ nhu yếu phẩm theo nhu cầu; ra quân vệ sinh môi trường, tiếp tục phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tới hội viên phụ nữ, người dân…

Hoàng Lan

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).