BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 và BV Nhi TW được xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Chia sẻ

Ngày 7/3, Bộ Y tế chính thức ban hành quyết định, cho phép BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh và BV Nhi TW thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2).

Ảnh minh họa. )Nguồn: INT)Ảnh minh họa. (Nguồn: INT)

Trước đó, ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có công văn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) xác nhận bệnh viện Nhi Trung ương đủ năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi tiến hành thẩm định, đánh giá năng lực xét nghiệm tại BV này và cho kết quả: Khoa Nghiên cứu sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm, bệnh viện Nhi Trung ương có đủ năng lực khẳng định virus SARS-CoV-2.

Thực tế, ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam, và nắm bắt diễn biến bất thường của dịch bệnh, Bộ Y tế đã sớm đưa ra những chỉ đạo, yêu cầu các Viện vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm hóa chất để có thể triển khai xét nghiệm kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị các bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Quốc phòng để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Đây là một trong những biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo xét nghiệm chính xác, nhanh chóng phát hiện ca bệnh, từ đó tiến hành cách ly, tập trung điều trị, khoanh vùng dập dịch tại chỗ đạt hiệu quả cao.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...