Bế tắc vì tình yêu không được gia đình ủng hộ

Chia sẻ

Chúng em yêu nhau nhưng khi về ra mắt gia đình thì cả hai bên đều phản đối. Gia đình anh ấy chê em không có nghề nghiệp, còn gia đình em thì không chấp nhận chuyện bố anh ấy từng có tiền án.

Chúng em rơi vào bế tắc không biết phải làm thế nào để bảo vệ tình yêu. Anh ấy bàn với em bỏ nhà đi đến khi “gạo nấu thành cơm” thì gia đình hai bên sẽ phải đồng ý. Anh ấy chấp nhận bỏ công việc ổn định để ra đi cùng em. Em lo sợ nếu anh ấy bỏ việc thì cả hai chúng em sẽ thất nghiệp không biết lấy gì để sống. Tâm Giao ơi, có cách gì để chúng em bảo vệ được tình yêu của mình không?

Minhanhnguyen@gmail.com

Thử thách trong cuộc sống là điều mà ai cũng phải trải qua.Thử thách trong cuộc sống là điều mà ai cũng phải trải qua. (Ảnh: Int.)

Thử thách trong cuộc sống là điều mà ai cũng phải trải qua. Vì thế chúng ta phải bình tĩnh đối diện và tìm cách giải quyết theo chiều hướng tích cực thì mới mong có được kết quả tốt. Đối với trường hợp của hai bạn, hãy giải quyết theo hướng khó ở đâu thì gỡ ở đấy. Gia đình anh ấy chê bạn không có nghề nghiệp thì bạn hãy tìm một công việc để làm. Công việc không chỉ giúp bố mẹ bạn trai chấp nhận bạn mà nó còn là điểm tựa vững chắc cho bạn trong cuộc sống, nhất là khi kết hôn. Bởi bạn không thể sống dựa vào bố mẹ, hay chồng cả đời được. Khi bạn đi làm sẽ tự chủ được cuộc sống của mình, nếu hôn nhân có vấn đề, bạn cũng không bị mất phương hướng nhiều trong cuộc sống. Công việc, thu nhập còn là điều kiện để bạn có quyền nuôi con, đảm bảo cuộc sống của bản thân. Vì thế, là một người trưởng thành, bạn cũng phải tìm công việc để tự lo cho bản thân, thay vì sống dựa dẫm vào người thân.

Vấn đề quá khứ của bố anh ấy, bạn hãy phân tích cho bố mẹ mình hiểu rằng ai cũng có thể mắc sai lầm, điều quan trọng là sau sai lầm ấy họ đã sống tốt hơn. Xã hội và mọi người đều chấp nhận bố anh ấy thì sao gia đình mình lại kỳ thị với quá khứ của ông ấy. Trường hợp bất đắc dĩ, để bảo vệ tình yêu, các bạn có thể ra pháp luật làm thủ tục đăng ký kết hôn, làm vợ chồng hợp pháp. Bấy giờ, các bạn có thể đàng hoàng sống cùng nhau thay vì bỏ nhà đi, anh ấy lại phải bỏ việc, cuộc sống bấp bênh theo.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.