Italy: Vợ bị nhốt trong nhà nhiều ngày với thi thể chồng qua đời vì COVID-19

Chia sẻ

Tình hình bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại Italy vẫn diễn biến vô cùng phức tạp với số người tử vong tăng cao kỷ lục chỉ trong một ngày.

CNN đưa tin, một người phụ nữ Italy đã không thể rời khỏi căn hộ của mình do thi thể người chồng của bà phải chịu cách ly sau khi qua đời vì virus corona mới hay còn có tên là COVID-19. Người chồng từng được xét nghiệm dương tính với COVID-19 từ trước và tử vong vào 2 giờ sáng thứ hai (9/3) - giờ địa phương.

"Đúng là bà ấy vẫn ở trong nhà với thi thể và chúng tôi không thể đem nó đi cho tới sáng thứ tư", thị trưởng thành phố Borghetto Santo Spirito, ông Giancarlo Canepa cho hay. Theo quy định cách ly của bang, không ai được phép tiếp cận thi thể. "Không may là, chúng tôi phải tuân theo các thủ tục an ninh. Nếu không thì điều này đã không xảy ra".

Người dân Italy bị hạn chế di chuyển theo lệnh phong tỏa toàn quốc (ảnh: ANSA)Người dân Italy bị hạn chế di chuyển theo lệnh phong tỏa toàn quốc (ảnh: ANSA)
Được biết, người đàn ông đã từ chối đến bệnh viện điều trị. "Giờ đây điều quan trọng nhất là nghĩ về người phụ nữ, một mình với thi thể người chồng... Không ai có thể tới gần giúp đỡ hay an ủi bà ấy. Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ được giải quyết nhanh chóng", một người hàng xóm của cặp vợ chồng cho hay. Người vợ được cho là đã van nài sự giúp đỡ từ ban công nhà mình.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Italy tiếp tục diễn biến phức tạp. Chỉ vài giờ sau khi quyết định phong tỏa toàn quốc có hiệu lực, chính quyền thông báo con số người chết tăng đột biến từ 168 lên 631 người - mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào ngày 21/2.

Theo Reuters, hiện số lượng người nhiễm mới virus tại Italy đang tăng với tỷ lệ chậm hơn so với trước. Tổng số trường hợp dương tính với COVID-19 của nước này là 10.149 trường hợp. Tuy nhiên, giới chức y tế cảnh báo, vùng tâm điểm dịch bệnh Lombardy vẫn chưa cung cấp số liệu đầy đủ.

Chính phủ Italy yêu cầu người dân ở nhà và tránh những di chuyển không cần thiết cho tới ngày 3/4. Lệnh phong tỏa đối với miền bắc được Thủ tướng Giuseppe Conte mở rộng ra toàn đất nước Italy vào tối thứ hai (9/3). Đây được coi là biện pháp kiểm soát nghiêm trọng nhất mà một nước phương Tây từng áp dụng kể từ Thế chiến thứ Hai.

Mặc dù 74% số ca nhiễm COVID-19 của Italy là đến từ vùng Lombardy nhưng giờ đây virus đã lây lan trên toàn quốc. Chính quyền trung ương lo ngại rằng nếu tình hình tồi tệ hơn, hệ thống y tế tại những vùng kém phát triển hơn ở miền nam đất nước sẽ sụp đổ, khiến con số tử vong tiếp tục tăng cao ngoài kiểm soát.


Theo Minh Đức/Tổquốc

Theo http://toquoc.vn/italy-vo-bi-nhot-trong-nha-nhieu-ngay-voi-thi-the-chong-qua-doi-vi-covid-19-20200311090216453.htm

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.