Hà Nội: Một nữ tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19

Chia sẻ

Cụ thể, bệnh nhân là N.T.D (30 tuổi, nữ), tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài vào 5h30 sáng 9/3/2020. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona.

Cán bộ y tế phun khử trùng, khử khuẩn trên máy bay.Cán bộ y tế phun khử trùng, khử khuẩn trên máy bay. (Ảnh: Zing.vn)

Thông tin trên được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội vào sáng 13/3.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Long Biên (địa bàn nơi bệnh nhân D phát hiện bệnh) cũng cho biết: Đến nay đã xác định được lịch trình của bệnh nhân này. Cụ thể, sau khi từ Sân bay Nội Bài về địa chỉ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân đã ở phòng 401 và đã đi ăn ở ngõ 148 Nguyễn Sơn, sau đó đã ở khách sạn tại địa chỉ 304 đường Cổ Linh, Long Biên. Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm y tế hàng không, chiều 11/3 đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Đến đêm 12/3, quận đã phối hợp với các đơn vị để kiểm soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện đã xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần (5 người  ở quận Long Biên; 13 người ở các quận khác, 1 người ở TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, trên địa bàn quận, có 65 trường hợp F1 với bệnh nhân D, cách ly tại bệnh viện là 38, còn lại cách ly tại nhà; 302 trường hợp F2 tại nhà.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...