Hà Nội miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho công dân đi về từ vùng dịch

Chia sẻ

Chiều ngày 14/3, UBND TP Hà Nội đã có thông báo đề nghị các công dân đi học tập, du lịch từ các vùng dịch về Hà Nội từ ngày 1/3/2020 - hiện đang cư trú trên địa bàn TP - cần liên hệ với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

TP Hà Nội yêu cầu các công dân Hà Nội đi về từ vùng dịch phải lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.TP Hà Nội yêu cầu các công dân Hà Nội đi về từ vùng dịch phải lấy mẫu xét nghiệm miễn phí. (Ảnh: Int.)

Theo thông báo của UBND TP Hà Nội, các công dân đi học tập, du lịch từ các vùng dịch khi về Hà Nội từ ngày 01/3/2020 qua nhiều con đường khác nhau (nhập cảnh trực tiếp qua sân bay Nội Bài, qua các sân bay trong nước sau đó về sân bay Nội Bài hoặc nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường thủy) hiện đang cư trú trên địa bàn TP Hà Nội cần phải liên hệ cơ quan y tế theo số điện thoại 0969082115, 0949396115, hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

Cũng trong ngày 14/3, UBND TP Hà Nội truyền đạt thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona (Covid-19) tại phiên họp số 20 diễn ra vào sáng 13/3.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thường trực Thành ủy và hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND Thành phố tại các văn bản đã ban hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm hướng tới mục tiêu của TP là hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm trên địa bàn TP, không được để ổ dịch bùng phát trên địa bàn; chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền đến người dân về những tình huống dịch bệnh, từng cấp độ khác nhau có biện pháp xử lý khác nhau, xây dựng phương án cấp độ cao nhất.

UBND TP yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, công ty du lịch trên địa bàn TP  phải rà soát tất cả khách du lịch đến từ các vùng dịch, đặc biệt khách từ Châu Âu, Anh, Italia…đến Hà Nội đều phải cung cấp thông tin lịch trình từ ngày 01/3/2020 đến nay (nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì phải đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế). 

Tất cả các cơ quan, công ty trên địa bàn TP, các trường hợp công dân Việt Nam đi công tác, du lịch, đi học, khám chữa bệnh, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không từ các nước Châu Âu hoặc Mỹ nhập cảnh về Việt Nam, kể cả qua các sân bay nội địa về Hà Nội từ ngày 01/3/2020 đến nay phải tự chăm sóc sức khỏe, chủ động hạn chế tiếp xúc tối đa người thân trong gia đình và người dân xung quanh, khuyến khích người dân tự giác cách ly tại gia đình đủ 14 ngày, kịp thời thông tin chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế. Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố chịu trách nhiệm chở người bệnh bằng xe cấp cứu 115 đến bệnh viện.

Việt Bách

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).