Hội LHPN Hà Nội đề nghị công an xử lý nghiêm vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành tử vong

Chia sẻ

Liên quan đến vụ cháu bé 3 tuổi tử vong do mẹ ruột và cha dượng bạo hành, ngày 1/4/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP yêu cầu khẩn trương điều tra xử lý vụ việc bạo hành trẻ em tử vong.

 Cháu N.N.M.M 3 tuổi bị bố dượng, mẹ ruột bạo hành dẫn đến tử vong.Cháu N.N.M.M 3 tuổi bị bố dượng, mẹ ruột bạo hành dẫn đến tử vong. (Ảnh: Int.)
 
 

Cùng ngày, Hội LHPN TP Hà Nội cũng có công văn gửi Công An Thành phố Hà Nội và Công an quận Đống Đa đề nghị điều tra xử lý nghiêm vụ việc nghiêm trọng này.

Công văn của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ: Ngày 1/4/2020, các cơ quan truyền thông đxại chúng có nhiều thông tin phản ánh về trường hợp cháu bé 3 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, tử vong nghi do bị bố mẹ bạo hành.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/4/2020.

Công văn của Hội LHPN Hà Nội nêu: Qua nắm bắt thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, và thông tin từ Hội LHPN quận Đống Đa và Hội LHPN huyện Đông Anh, Hội LHPN Hà Nội được biết trường hợp một cháu bé 3 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong rất thương tâm là cháu N.N.M.M (SN 2017).

Cháu có mẹ ruột là Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) và bố dượng là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) hộ khẩu thường trú tại 33/44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), hiện đang tạm trú tại phòng 203, nhà 57, ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa.

Cháu N.N.M.M có bà ngoại ở xã Võng La, huyện Đông Anh (Hà Nội). Cháu bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành trong suốt 24 ngày dẫn tới cháu bị tử vong ngày 30/3/2020 với nhiều vết thương trên cơ thể.

Ngay sau khi biết thông tin, cùng với chính quyền địa phương, Hội LHPN Đông Anh và xã Võng La đã thăm hỏi, động viên gia đình đồng thời hỗ trợ mai táng cho cháu tại xã Võng La, huyện Đông Anh.

Ngày 1/4/2020, Hội LHPN Hà Nội đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu. Hội LHPN Hà Nội nhận thấy, đây là hành vi hành hạ, ngược đãi, bạo lực gia đình, trái với chuẩn mực đạo đức xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng trẻ em, gây bức xúc trong dư luận xã hội cần được điều tra làm rõ hành vi phạm tội và lên án, xử lý nghiêm để có tính răn đe trong xã hội.

Thực hiện chức năng đại điện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Đống Đa có biện pháp điều tra, sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an Thành phố Hà Nội đã vào cuộc chỉ đạo bắt khẩn cấp cặp vợ chồng bạo hành con gái 3 tuổi dẫn đến tử vong. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.i

P.V

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.