Lời kể uất nghẹn từ bà ngoại nạn nhân

Chia sẻ

Liên quan đến vụ cháu Ng. N. M. M (SN 2017), nghi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến chết mà chúng tôi đã thông tin, hôm nay, bà ngoại cháu M là Vũ Thị Dự đã không kiềm được nước mắt khi kể với chúng tôi về sự việc đau lòng này.

"Mẹ bỏ đi từ khi cháu 2 tháng tuổi"

Bà Dự cho biết, mình chỉ có một người con gái là Nguyễn Thị L.A sinh năm 1991. Năm 2016, Lan Anh kết hôn với Trần Ngọc S. (sinh năm 1993 ) và có cháu M vào năm 2017. Sau đó, bố mẹ cháu ly hôn, bố bỏ về quê nội Hải Dương, mẹ bỏ nhà đi mất tích, M phải ở với bà Dự từ khi 2 tháng tuổi.

“Nó bỏ nhà đi biệt tích hơn 2 năm cùng người đàn ông tên Nguyễn Minh T.. Có lúc nó về cùng Tuấn và muốn "bắt cóc" cháu M đi nhưng may có hàng xóm và họ hàng ngăn lại nên nó không bắt được” – Bà Dự cho biết.

Bàn thờ cháu M được lập tại nhà bà ngoạiBàn thờ cháu M được lập tại nhà bà ngoại (Ảnh: Quế Sơn)

Một thời gian sau, L.A và gia đình Nguyễn Minh T. về xin lỗi bà Dự để được nhập khẩu và làm thủ tục đăng ký kết hôn. Khi đó hai người đã có con với nhau nên cần hộ khẩu để làm giấy khai sinh. Nghĩ dù gì mình cũng chỉ có một đứa con gái, nó đã ăn năn về xin lỗi thì cũng tha thứ cho nó để có mẹ, có con, bà Dự quyết định bỏ qua và đưa hộ khẩu cho con gái đi làm khai sinh cho đứa cháu ngoại thứ 2.

Khi M được 3 tuổi, L.A về và xin được đưa cháu đi chơi. “Bé rất thèm mẹ và yêu quý mẹ lắm, dù bà rất thương cháu nhưng cũng không thể bù đắp được tình mẹ con. Đêm nào cháu cũng khóc bảo bà ơi con nhớ mẹ. Khi tôi hỏi cháu có thích đi chơi cùng mẹ không, cháu M bảo thích lắm, thế là tôi cho đi theo mẹ về nhà cha dượng chơi” – Bà Dự kể.

L. A đã sống như vợ chồng với Nguyễn Minh T. từ lâu và sinh được một người con gái. Nhà T. ở ngõ 44 số nhà 32 Nguyễn Đình Chiểu quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhưng thực tại hai người đang thuê tại số 57 ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.

"Cho cháu sang nhà mẹ chơi để bù đắp tình cảm, ai ngờ cháu đi vào cửa tử..."

Chiều 5/3/2020, L.A xin bà Dự cho taxi quen đón bé M sang nhà chồng chơi, vì mấy lần trước cháu M cũng được taxi quen đón đi và trả về bình thường nên bà Dự yên tâm đồng ý. Những lần trước chỉ khoảng 2 ngày là cháu M được gửi về cho bà Dự, nhưng lần này đã hơn 1 tuần không thấy cháu về, bà Dự gọi điện cho bố mẹ của Nguyễn Minh T. để xin địa chỉ đến thăm cháu (ngõ 44 số 32 Nguyễn Đình Chiểu, Q. Hai bà Trưng, Hà Nội). Đến nơi thì cháu M không có ở nhà bố mẹ T., bà Dự nhờ ông bà “thông gia” điện cho L. A để xin gặp cháu thì con gái bà bảo tý nữa sẽ đưa cháu M về. Chờ một lúc lâu thì L.A điện thoại cho bà Dự bảo về đi, bà đến không báo trước nên cháu M đi chơi rồi.

Mấy hôm sau, bà Dự lại điện cho con gái xin gặp cháu M thì L.A lại bảo đang nấu cơm, mẹ chờ tý cháu đi sang hàng xóm chơi. “Sau đó, từ 8h tối đến 9h tôi gọi nó toàn tắt máy. Tôi không biết vì sao nó không cho tôi gặp cháu. Hôm sau nó nhắn tin bảo tôi là không thích cho con nó gặp tôi, nó chê tôi nhà quê ngu si, dạy con nó nói ngọng, nói không đúng ngữ pháp chính tả…Nó bảo tôi tử tế thì 15 năm sau nó cho M gặp tôi…” – Bà Dự nức nở.

Mấy hôm sau bà Dự nhận được điện thoại của công an báo cháu M bị tai nạn. Bà Dự chạy sang đến phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội, nơi L.A và Nguyễn Minh T. thuê trọ, thì được báo là cháu M đã tử vong.

“Nhìn tang thương quá chú ơi, nó đánh đập, nó đấm cháu tôi gãy cả răng, véo từ mắt đến chân không còn chỗ nào hở cả…Tôi vuốt 1 lúc mắt cháu mới nhắm được… Nó bỏ đói con bé chỉ còn da bọc xương thôi…người không còn chỗ nào không thâm tím…”- bà Dự nghẹn ngào không nói tiếp được nữa.

 Bị ném từ độ cao 1.8m?

Trong đơn kêu cứu gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, bà Vũ Thị Dự trình bày: Khám nghiệm pháp y cho thấy, bé M tử vong do “tụ máu não, tim tổn thương, răng gãy, hai tay và chân bầm tím toàn bộ…bé M tử vong không phải do tai nạn mà do bàn tay con người gây ra”.

Ông Vũ Văn Vinh, anh trai bà Vũ Thị Dự cho biết, Nguyễn Thị L.A và Nguyễn Minh T. đã bị công an quận Đống Đa, Hà Nội tạm giữ ngay khi sự việc bị phát hiện.

Theo ông Vinh, công an thông báo với gia đình lúc bé M nhập viện thì T. khai cháu bị ngã. Nhưng khám nghiệm pháp y cho thấy các vết thương trên cơ thể cháu M là do bị đánh chết chứ không phải bị ngã. Khi công an khám nhà thì T. khai chính mình đã ném cháu M từ độ cao 1.8m xuống đất.

Cũng theo ông Vinh, qua xét nghiệm máu thấy cả T. và L.A đều dương tính với ma túy. “Nó tra tấn cháu tôi 24 ngày mới ném cháu xuống đất khiến cháu tử vong chứ không phải nó đánh một lần là chết ngay” ông Vinh cho biết.

Hiện tại, gia đình bà Dự đang hoàn tất đơn từ để gửi cơ quan chức năng yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Tuấn C., bố đẻ của Nguyễn Minh T. để tìm hiểu sự việc. Ông C. cho biết gia đình đang làm việc với cơ quan điều tra để có kết luận bước đầu. Sẽ thông tin đến báo đài sau.

Hiện tại, công an Quận Đống Đa, Hà Nội đang tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).