Cụ bà 83 tuổi quyên góp tiền con cháu biếu cho công tác phòng chống dịch

Chia sẻ

Đó là cụ Vương Thị Sinh, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, Mỹ Đức. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19”, ngày 1/4/2020, cụ đã đóng góp số tiền con cháu biếu cho công tác phòng chống dịch.

Cụ bà Vương Thị Sinh muốn góp sức nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch bệnh vì sự yên bình của cộng đồng.Cụ bà Vương Thị Sinh muốn góp sức vào công tác phòng chống dịch bệnh vì sự yên bình của cộng đồng. 

Ở tuổi 83, cụ Sinh vẫn chăm chỉ xem ti vi để cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19.Ở tuổi 83, cụ Sinh vẫn chăm chỉ xem ti vi để cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cụ Sinh kể cụ không được học cao, cả đời chỉ gắn bó với cây lúa, ruộng đồng. Thế nhưng, bình thường, cụ vẫn luôn nắm bắt tình hình thời sự diễn ra xung quanh nhất là những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng, nhà nước, thành phố Hà Nội. Những ngày qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ngày nào, cụ cũng chăm chỉ xem ti vi, nghe loa phát thanh, qua tuyên truyền của các cán bộ của hội LHPN xã. Vì thế, cụ hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và luôn tự giác thực hiện cũng như nhắc con cháu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, khi Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị 16, sau đó là Chỉ thị 05 của UBND Thành phố về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ Sinh rất tự giác, nghiêm túc chấp hành. Cụ luôn ở trong nhà, không  ra ngoài đường khi không có việc cần thiết, không tiếp xúc với người lạ. Ngày 2 buổi, cụ tập thể dục, ăn uống sinh hoạt điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cụ cũng làm gương cho con cháu bằng cách thường xuyên rửa tay, xúc họng, đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngày 1/4 vừa qua, cụ đã quyết định định dùng toàn bộ số tiền 2.000.000 đồng con cháu biếu cụ để tẩm bổ đóng góp cho công tác phòng chống dịch. Cụ cho biết: “Tôi cũng đã đi qua hai cuộc chiến tranh, nên rất hiểu thế nào là tinh thần chống dịch như chống giặc. Thời gian gần đây, người dân trên đất nước Việt Nam đều đang phải chịu khổ vì dịch bệnh. Vì thế, nếu không kiên quyết, đồng tâm nhất trí chống giặc thì giặc Covid-19 sẽ xâm lược đất nước chúng ta. Tôi tuy đã  già nhưng vẫn muốn đóng góp cùng đồng bào chống giặc dịch như tinh thần năm xưa giặc tới nhà thì  già trẻ gái trai đều đánh”.

Cụ Sinh tâm sự, số tiền 2.000.000 đồng tuy không lớn, nhưng là tấm lòng và trách nhiệm của cụ với đất nước. Không có tiền để tẩm bổ, cụ vẫn còn nhiều cách khác giữ sức khỏe, trong khi đất nước đang rất cần kinh phí, vật lực để phòng chống dịch. Nếu dịch còn kéo dài và cụ còn có tiền, cụ sẽ lại tiếp tục đóng góp.

Chị Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn cho biết: Ngày 1/4, cụ Sinh đeo khẩu trang, nhờ cháu đèo bằng xe đạp điện ra trụ sở UBND xã, sau đó tự đi bộ lên tầng 3 để được tự tay ủng hộ tiền qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. Cụ nói muốn dùng số tiền này để mua thêm rau, gạo… cho các chiến sĩ, bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống giặc Covid-19.

Chị Mai cho biết thêm: Cụ Sinh nổi tiếng là người phụ nữ phúc hậu, đức độ. Cụ thường xuyên tham gia công tác nhân đạo từ thiện, bỏ tiền túi mua áo ấm, gạo… giúp đỡ các gia đình người nghèo, quyên góp gạo ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Anh Đồng Văn Mạnh, con trai thứ 5 của cụ Sinh cho biết: Gia đình anh rất ủng hộ và tự hào về hành động của mẹ.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).