Tạm ngừng tiêm chủng mở rộng 15 ngày trên toàn quốc

Chia sẻ

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tạm dừng tổ chức tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ đến hết ngày 15-4.

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc 1853/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng tổ chức tiêm chủng. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh/thành tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo công văn trước đây của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1-4. Tuy nhiên, vẫn bố trí tiêm chủng khi có yêu cầu với các trường hợp cần tiêm ngay như vắc-xin/huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván… Các cơ sở tiêm chủng cần đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện tiêm chủng.

Bộ Y tế yêu cầu tạm ngừng tổ chức tiêm chủng mở rộng và dịch vụBộ Y tế yêu cầu tạm ngừng tổ chức tiêm chủng mở rộng và dịch vụ

Trước đó, nhằm thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có công văn đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố thực hiện tạm dừng tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tại các Trạm y tế xã/ phường (ngoại trừ tiêm vắc-xin viêm gan B liều sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng sinh) trên toàn quốc trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1-4-2020.

Theo Chỉ thị 16, cách ly xã hội mang ý nghĩa là giữ khoảng cách trong xã hội để đối phó với tình huống nguy hiểm, bùng phát dịch bệnh, giữ khoảng cách người với người, cộng đồng với cộng đồng, không phải là ngăn cấm giao thông, chưa phải phong toả xã hội mà chỉ hạn chế giao thông...

Chỉ thị cũng yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; người dân tích cực chấp hành việc khai báo y tế tự nguyện...

D.Thu/Người Lao động

Theo https://nld.com.vn/suc-khoe/tam-ngung-tiem-chung-mo-rong-15-ngay-tren-toan-quoc-20200405113849988.htm

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.