Hàng ngàn người dân xóm Bàng bị cách ly vì ca dương tính covid 19 mới phát hiện

Chia sẻ

Sau khi ca mắc Covid-19 mới tại huyện Mê Linh được công bố, địa phương đã tổ chức khoanh vùng, dập dịch, triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

Lập tức cách ly xóm Bàng, thôn Hạ Lôi

Ông Tạ Quang Thái - Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội, Trưởng ban chỉ đao phòng chống dịch Covid-19 xã Mê Linh cho biết, hiện chính quyền xã đang chỉ đạo cách ly xóm Bàng, thôn Hạ Lôi nơi phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại địa bàn.

“Cả thôn Hạ Lôi nơi phát hiện ca dương tính với Covid-19 hiện có hơn 2.000 hộ dân, với hơn 11 nghìn người. Hiện đã xác định được 70 người F1 tiếp xúc gần với ca nhiễm mới này”- ông Thái nói.

Lực lượng chức năng lập chốt cách ly tại xóm BàngLực lượng chức năng lập chốt cách ly tại xóm Bàng (Ảnh: Q.S)

Hiện, bệnh nhân mắc dương tính đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) để theo dõi, điều trị. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng được tổ chức lấy mẫu và chuyển đến khu cách ly tập trung.

Cùng với đó, huyện đã thành lập ngay các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng, để khoanh vùng ổ dịch, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong khu vực. Trung tâm y tế huyện cũng đã phối hợp phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, các khu vực xung quanh và các hộ có người đang cách ly liên quan đến trường hợp trên.

Công tác phun khử trùng được tiến hànhCông tác phun khử trùng được tiến hành (Ảnh: Q.S)

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, sáng 6/4, kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của một người dân địa chỉ xóm Bàng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng (Bệnh viện Bạch Mai) vào ngày 12/3/2020, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã cử đội phản ứng nhanh tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch. Hiện, các đơn vị chức năng đang tiếp tục phối hợp điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để tổ chức cách ly theo quy định.Phun khử khuẩn trên đường vào xóm BàngPhun khử khuẩn trên đường vào xóm Bàng (Ảnh: Q.S)

Trong chiều 6/4, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố tiến hành lấy mẫu đối với những người liên quan. Đồng thời, tổ chức vận chuyển người F1 đến khu cách ly tập trung của thành phố.

Hiện, UBND xã Mê Linh đã thành lập các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng (xã Mê Linh), để khoanh vùng ổ dịch. Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca mắc, khu vực xung quanh và các hộ gia đình có người đang cách ly liên quan đến trường hợp mắc Covid-19.

Liên quan đến ca mới tại huyện Mê Linh, huyện Đông Anh ban hành công văn hỏa tốc

Ông Trần Thế Huy, Chủ tịch UBND Xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh cho biết, liên quan đến ca mắc dương tính Covid-19 ở huyện Mê Linh, chiều ngày 6/4 UBND huyện Đông Anh lập tức ban hành công văn hỏa tốc để rà soát những người tiếp xúc gần với ca F0 huyện Mê Linh với các trường hợp liên quan.

Theo đó, chiều 5/4 bệnh nhân có đến giao hoa tại chợ cổng Nam thôn Ngọc Chi và thông Vĩnh Thanh xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh.  Bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với một số người tại chợ.

Cách ly xóm Bàng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh)Cách ly xóm Bàng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) (ảnh Q.S)

Vì vậy, huyện yêu cầu trưởng công an xã và trưởng trạm y tế xã Vĩnh Ngọc và các thôn lập danh sách, rà soát thống kê những người đã từng tiếp xúc với F1 thực hiện khai báo y tế từ F1 đến F4 theo đúng quy định. Đồng thời giao Đài truyền thanh thông tin tuyên truyền những người đã tiếp xúc với các trường hợp trên chủ động khai báo, liên hệ kịp thời trạm y tế, tổ phòng chống dịch của thôn và ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Đề nghị những người có tiếp xúc với các trường hợp trên tự cách ly y tế tại nhà và thông báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương theo số điện thoại đường dây nóng 0243.883.5589 hoặc 0243. 954. 5035.

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).