Tất cả trẻ em tự kỷ đều được yêu thương

Chia sẻ

Tháng 4 hàng năm được coi là tháng nhận thức về hội chứng tự kỷ. Năm nay, giữa dịch Covid-19, các em nhỏ tự kỷ vẫn có một không gian sáng tạo nghệ thuật - đó là một triển lãm tranh online mang tên "Hửng nắng".

Triển lãm “Hửng nắng” kéo dài từ nay đến hết tháng 4/2020. Đây là triển lãm nằm trong chuỗi chương trình “Tò he thắp đèn xanh lơ 2020” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hội chứng tự kỷ.

Một bức tranh của triển lãm Một bức tranh của triển lãm "Hửng nắng" (Ảnh: BTC)

Triển lãm giới thiệu tác phẩm của 7 em nhỏ - 7 nghệ sỹ tham gia sân chơi nghệ thuật này với mong muốn mang vẻ đẹp, sự hồn nhiên trong tranh vẽ của các nghệ sĩ đến với công chúng.

Bên cạnh triển lãm nghệ thuật online “Hửng nắng” rất thú vị, trước đại dịch Covid-19, triển lãm còn mang đến lời chúc: “Cám ơn Việt Nam! Cám ơn tất cả các y, bác sĩ, các chú bộ đội và tất cả các lực lượng đã tham gia bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cho mọi người! Chúc thế giới chóng khỏe và lại thật vui!”.

Ban Tổ chức triển lãm cho biết: Trải qua 14 năm đồng hành, hướng dẫn các bạn nhỏ tự kỷ trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, sáng tạo, chúng tôi nhận ra tự kỷ không phải là một khiếm khuyết, những nghệ sỹ bé đặc biệt của Tòhe có những tài năng độc đáo, riêng biệt rất đáng ngưỡng mộ. Đối với chúng tôi, các bạn không chỉ là những người bạn, người nghệ sỹ rất hồn nhiên và tự do, các bạn còn thực sự là những người thầy, giúp chúng tôi nhận ra tình yêu thương, lòng kiên nhẫn và sự ấm áp trong những tâm hồn vô cùng thuần khiết, đẹp đẽ.

Tháng 4 hàng năm được coi là tháng nhận thức về hội chứng tự kỷ. Cứ vào thời gian này, chiến dịch Thắp đèn xanh lơ - Light it up blue sẽ diễn ra trên toàn thế giới, với nhiều hoạt động đa dạng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hội chứng này, cũng như giúp đỡ người tự kỷ trong quá trình hoà nhập, giao tiếp xã hội và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.