Những bộ phim khiến dân mạng xôn xao, an lòng ở nhà “cày” miệt mài

Chia sẻ

Trong thời điểm người dân được khuyến khích ở nhà, hạn chế ra đường, thì các topic về phim ảnh dường như sôi nổi hơn cả trên mạng. Có nhiều bộ phim hiện đang gây xôn xao được khán giả chia sẻ cùng nhau “cày”…

1.”Bên tóc mai không phải Hải đường hồng” (phim Trung Quốc)

 Đây là bộ phim dài tập Trung Quốc đang gây chú ý nhất thời điểm hiện nay, phát sóng đến tập 29. Khán giả có thể xem qua các trang xem phim online rất dễ dàng.Bộ phim gây chú ý không chỉ bởi tên tuổi của nhà biên kịch tài ba Vu Chính mà còn từ dàn diễn viên đình đám với Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn, Doãn Chính. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bên tóc mai không phải Hải Đường hồng” rất nổi tiếng của Trung Quốc.

Phim Phim "Bên tóc mai không phải Hải đường hồng"

 Phim lấy bối cảnh Bắc Bình (Trung Quốc) vào những năm 1930 lúc cuộc chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trong giai đoạn căng thẳng. “Bên tóc mai không phải Hải Đường hồng”là một câu chuyện tình tri âm, tri kỷ vừa ngọt ngào vừa đau khổ lại vừa đắng cay của một thương nhân yêu nước Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh đóng) với chàng đào kép tài năng Thương Tế Nhị (Doãn Chính). Hai người đàn ông những tưởng là hai đường thẳng song song, hai thế giới đối lập không liên quan gì với nhau, ấy vậy mà cuối cùng họ lại sát cánh bên nhau, vì mục tiêu chống giặc ngoại xâm, hy sinh cho Tổ quốc.

Nếu trong tiểu thuyết, Trình Phương Đài và Thương Tế Nhị có tình cảm "luyến ái" dành cho nhau thì trong bộ phim này, hai nhân vật sẽ có tình huynh đệ, xem nhau như bạn tâm giao tri kỷ, cùng chia sẻ niềm đam mê hứng thú dành cho bộ môn kinh kịch trước những biến động của thời cuộc.

Có thể nói, đây đang là bộ phim nhận được sự quan tâm lớn nhất của khán giả hiện nay, đây cũng là lần đầu tiên diễn viên điển trai Huỳnh Hiểu Minh chấp nhận đóng một phim có hơi hướng đam mỹ (tình yêu nam- nam), nhưng đại đa số khán giả khi theo dõi phim đều cảm nhận được một tình bạn tri âm, tri kỷ lớn lao của hai người bạn trong thời loạn của đất nước.

 2. Reply 1988 (phim Hàn Quốc)

Trong mùa dịch, bộ phim nhiều tập Hàn Quốc "Reply 1988" (Lời hồi đáp 1988, ra mắt 2015) bất ngừ được nhiều khán giả tìm kiếm, xem lại trên các web phim tại Hàn và Việt Nam. Reply 1988 gồm 20 tập (mỗi tập hơn 90 phút), do Shin Won Ho đạo diễn, biên kịch Lee Woo Jung chấp bút. Nội dung đan xen giữa hiện tại và quá khứ, kể về thanh xuân của nhóm bạn thân năm người (bốn trai, một gái) và các gia đình ở khu phố Ssangmun Dong (Seoul, Hàn Quốc). Từ đầu đến cuối, người xem phải đi tìm đáp án cho bài toán: chồng của nữ chính Duk Sun là ai trong bốn chàng trai lớn lên bên cô từ nhỏ. Nửa sau tập 20, khán giả mới biết được câu trả lời.

Phim Phim "Reply 1988"

Lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988, phim khắc họa sơ qua về “Thế vận hội mùa hè 1988” và những cuộc biểu tình đòi quyền dân chủ của sinh viên Hàn. Giữa Seoul sầm uất là khu phố Ssangmun Dong yên bình, nơi có năm đứa trẻ cá tính khác biệt nhưng thân thiết từ bé, gồm: thiên tài cờ vây ngờ nghệch Choi Taek (Park Bo Gum đóng), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) lạnh lùng, Sun Woo (Go Kyung Pyo) đẹp trai, học giỏi, Dong Ryung (Lee Dong Hwi) vụng về và Duk Sun (Hyeri) hậu đậu - cô gái duy nhất của nhóm. Tình bạn của họ vô tư, tươi vui đồng thời xen lẫn những rung động đầu đời đã chiếm trọn trái tim khán giả. Với những người trẻ tuổi, đây thực sự là phim đáng được xem lại và suy ngẫm về tuổi trẻ trong mùa dịch này.

3. Money Heist (phim Tây Ban Nha)

Money Heist (Phi vụ triệu đô) một tác phẩm điện ảnh Tây Ban Nha được cho là xuất sắc và thu hút người xem đông đảo trong thời điểm hiện tại. Bộ phim được cư dân mạng bình chọn là “xứng đáng” để ngồi nhà “cày” mà không phải ra ngoài. Phim được chiếu trên kênh Netflix à với mùa 4 vừa lên sóng vào ngày 2 tháng 4, loạt phim này lại tiếp tục phá vỡ tất cả những kỷ lục do chính nó thiết lập.

Phim Phim "Money Heist"

“Money Heist” xoay quanh câu chuyện một băng cướp với nhiều thành viên lấy bí danh theo tên thành phố, như Tokyo, Lisbon, Berlin, Rio hay Denver. Kẻ chủ mưu là Giáo sư (The Professor), có khả năng tổ chức và lên kế hoạch. Tác phẩm có một số biến tấu so với mô-típ thông thường của các phim đánh cướp, với người dẫn chuyện là nữ (Tokyo), các nhân vật dễ bị tình cảm chi phối hơn so với các phim cùng thể loại của Mỹ. Năm 2018, “Money Heist” là phim không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix.

Thu Mây 

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".