Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận 27 tỷ đồng của nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Ngày 7/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm với số tiền trên 10 tỷ đồng và các hàng hóa trị giá 162 triệu đồng.

Bà Nguyễn Lan Hương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội chủ trì buổi tiếp nhận.Bà Nguyễn Lan Hương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội chủ trì buổi tiếp nhận. (Ảnh: MTTQ Việt Nam)

Như vậy, đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền trên 27 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thể hiện sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân với các chủ trương của Đảng, sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và thành phố. Đây là nguồn động viên, tiếp sức cho Thành phố phấn đấu chiến thắng đẩy lùi sự lan tràn của dịch bệnh.

Tiêu biểu như ông Nguyễn Thăng Long trú tại số 2 Lê Phụng Hiểu, phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã vận động cả gia đình may 200 chiếc mũ chống dịch để ủng hộ; gia đình ông Nguyễn Trọng Chinh trú tại phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) ủng hộ 150 triệu đồng; nhân dân và cán bộ khu dân cư số 14 phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) ủng hộ 80 triệu đồng...

Cụ Vũ Minh Tâm 85 tuổi ở tổ 6 phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội  quyên góp 100 thùng mỳ tôm đến MTTQ thành phố Hà Nội để giúp người nghèo chống dịch Covid-19Cụ Vũ Minh Tâm 85 tuổi ở tổ 6 phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội quyên góp 100 thùng mỳ tôm đến MTTQ thành phố Hà Nội để giúp người nghèo chống dịch Covid-19

Ngoài ra, nhiều gia đình, các nhà hảo tâm khác trên địa bàn cũng đã chuyển tiền ủng hộ. Đáng chú ý, nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng cũng đã góp sức cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để có thêm nguồn lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao tặng cho Sở Y tế Hà Nội 40 máy lọc nước để lắp đặt tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố và hỗ trợ 26 trạm kiểm soát y tế liên ngành gồm 130 triệu đồng, 2.600 chiếc khẩu trang, 26 bình đun siêu tốc và các nhu yếu phẩm gồm: 78 thùng mỳ tôm, 130 hộp cà phê, 52 thùng bánh, 26 thùng nho, 130 thùng nước suối, 52 thùng nước dừa tươi.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức 5 chương trình tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã trích 1.885.800.000 đồng tiền mặt, chuyển trực tiếp nhiều hàng hóa, thực phẩm để kịp thời hỗ trợ nhân dân Thủ đô, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai, các y, bác sỹ, các cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 04 trạm kiểm soát liên ngành thực hiện công tác phòng chống dịch; cấp phát miễn phí vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tại nhiều đơn vị quận huyện, nhân dân các khu vực cách ly phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.