Vỏ mỳ tôm cũng góp phần phòng, chống dịch

Chia sẻ

"Các bạn ăn mỳ tôm đừng vứt vỏ đi nhé! Vừa không tạo thêm gánh nặng cho môi trường, vừa giúp chúng mình có thêm nguồn thu nhập!"

Thông điệp lạ lùng ấy đến từ một nhóm bạn trẻ với chiến dịch "Tái chế xuyên mùa dịch". Nhận thấy thời điểm dịch Covid-19 này, chắc chắn nhiều người sẽ mua tích trữ nhiều mỳ tôm, gạo, đồ hộp..., nên sẽ thải ra môi trường các thứ như vỏ bao mỳ, bì gạo, lon bia nước ngọt các loại, nước uống đóng chai, tạp chí, giấy báo... "Những thứ này, nếu được gom lại và xử lý một cách khéo léo, sáng tạo thì có thể dùng vào việc tái chế thành các sản phẩm có ích cho cộng đồng".

Sản phẩm được tái chế từ vỏ mỳ tômSản phẩm khéo léo này được tái chế từ vỏ mỳ tôm

Cao Thị Sao Mai, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân là một thành viên tích cực của Dự án Dũng sĩ Tái chế - Việt Nam, đơn vị thực hiện chiến dịch "Tái chế xuyên mùa dịch" này. Nhóm bạn trẻ nổi tiếng trong cộng đồng các nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường vì những hành động "độc, lạ" nhưng lại hiệu quả. Với chiến dịch nhận thu gom vỏ mỳ tôm này (với điều kiện vỏ mỳ tôm được cắt ra ngay ngắn, giữ gìn thẳng thớm), các bạn sẽ thu gom lại và gửi đến các em nhỏ khiếm thính ở cửa hàng Healing the Wounded Heart (HWH), số 23 Võ Thị Sáu, thành phố Huế để các em làm thủ công, cho ra các sản phẩm như túi xách, rổ, rá... Khách đến mua một trong số sản phẩm làm ra ở đây thì số tiền thu được sẽ góp phần hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh.

Ở nhà chống Covid-19 nhưng vẫn không quên trách nhiệm với môi trường - đó là sự nhận thức đáng khích lệ của các bạn trẻ. Trước vỏ mỳ tôm, các bạn trẻ này cũng đã thực hiện nhiều chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường, quyên góp các sản phẩm gây ô nhiễm môi trường nếu sử dụng lãng phí như: hộp xốp, vỏ pin, quần áo cũ... Sau khi quyên góp, các sản phẩm vốn từng là rác thải ấy sẽ được tái chế, thiết kế thành những món đồ có giá trị, bán ra thị trường với giá siêu hợp lý và đưa hết lợi nhuận vào quỹ Bảo vệ môi trường do các bạn thành lập. 

Nhóm thu gom chai nhựa cũ và tái chế để đựng gel rửa tay, quyên góp cho cộng đồngNhóm thu gom chai nhựa cũ và tái chế để đựng gel rửa tay, quyên góp cho cộng đồng

Trước đó, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, các bạn trẻ của  Dự án Dũng sĩ Tái chế - Việt Nam đã lên chương trình thu gom chai lọ cũ đã qua sử dụng, để đựng nước rửa tay sạch khuẩn, gửi tặng cho khu vực biên phòng, trường học khó khăn ở các tỉnh biên giới phía Bắc.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.