Bí thư Thành ủy Hà Nội: Phòng, chống dịch bệnh thì không một ai được đứng ngoài cuộc

Chia sẻ

Nhấn mạnh dịch bệnh COVID-19 không trừ một ai, dễ lây lan nhưng khó phát hiện, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, để phòng, chống dịch bệnh thì không một ai được đứng ngoài cuộc. Tinh thần chỉ đạo chung của Thành ủy là không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác...

Chiều 7/4, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình, nghe lãnh đạo quận Long Biên, phường Bồ Đề và cấp ủy chi bộ địa bàn dân cư báo cáo việc triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly, kiểm tra, kiểm soát, khống chế dịch COVID-19 trên địa bàn

Bí thư Thành ủy  Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi kiểm tra.Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Quận Long Biên là địa bàn có yếu tố dịch tễ phức tạp với 9 ca F0, 5 ổ dịch, trong đó 2 ổ dịch đã được khống chế, 3 ổ dịch đang được tiếp tục theo dõi, kiểm soát. Phường Bồ Đề cũng là địa bàn trọng điểm với 2 ca F0, trong đó mới nhất là bệnh nhân số 237 mắc COVID-19.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho biết, thời gian qua, quận đã thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố nghiêm túc, quyết liệt như mệnh lệnh thời chiến, với phương châm “4 tại chỗ”. Quận đã tập trung rà soát, thống kê những người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 để kịp thời cách ly; thành lập các tổ công tác, mỗi tổ 2 người phụ trách 50 hộ dân để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và giám sát...

Đối với phường Bồ Đề, từ Đảng ủy, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong phường đã tích cực tập trung công tác phòng, chống dịch. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể của phường và tổ dân phố đã quan tâm chăm lo cho nhân dân trên địa bàn, nhất là chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hộ cận nghèo trong phòng chống dịch…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận sự vào cuộc tích cực, chủ động, quyết liệt của quận Long Biên và phường Bồ Đề; đặc biệt biểu dương, cảm ơn người dân, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn đã tự giác, nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nhấn mạnh dịch bệnh COVID-19 không trừ một ai, dễ lây lan nhưng khó phát hiện, Bí thư Vương Đình Huệ lưu ý để phòng, chống dịch bệnh thì không một ai được đứng ngoài cuộc. Lúc này, giãn cách là cách tốt nhất để ngăn chặn đại dịch, nên mong bà con thực hiện thật tốt. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cảm ơn, đánh giá rất cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Thành phố, đặc biệt là các lực lượng xung kích đi đầu như các y, bác sĩ, công an, quân đội. Cùng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy đảng, đảng viên, nhất là các đồng chí ở thôn, tổ dân phố đã góp phần vào thành công bước đầu của Thành phố và của cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19; được cộng đồng quốc tế, các chuyên gia ghi nhận.

Bí thư Thành ủy đặc biệt cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong những ngày qua đã chung sức, đồng lòng ủng hộ Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh và giúp đỡ những người khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời nhấn mạnh, qua những ngày dịch bệnh đã làm rõ hơn những giá trị căn bản như sự gắn kết gia đình, khả năng tự chủ, độc lập của từng cá nhân trong một tập thể đoàn kết, nhất là tinh thần không ngừng học hỏi và thích ứng với những thay đổi. Đây cũng là cơ hội để thực hành một xã hội tuân thủ kỷ luật, trên cơ sở tôn trọng các lựa chọn cá nhân và hướng tới một mục tiêu chung của cả nước.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, Vương Đình Huệ, diễn biến của dịch COVID-19 rất bất thường. Qua 3 buổi sáng không phát hiện thêm ca dương tính, đến chiều 6/4, riêng Hà Nội đã phát hiện thêm 4 ca bệnh mới. Do đó, tinh thần chỉ đạo chung của Thành ủy là không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các yêu cầu của Tổng Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31-CT/TU của Thành ủy Hà Nội, với tinh thần tập trung nguồn lực, công sức, thời gian cho phòng chống dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trao tặng hỗ trợ phường Bồ Đề phòng, chống dịch COVID-19.Bí thư Thành ủy Hà Nội trao tặng hỗ trợ phường Bồ Đề phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, với quan điểm “Chống dịch như chống giặc” thì cả nước và từng địa bàn cơ sở, từng tổ dân phố đều là mặt trận, không phân chia hậu phương (vùng an toàn) hay tiền tuyến. Do vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp phải tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong chỉ đạo chống dịch. Cấp ủy đảng, đảng viên phải đi đầu trong quy tụ, lãnh đạo và chỉ đạo các lực lượng chính trị như: Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên... và nhân dân trên địa bàn tham gia phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục thể hiện tinh thần thiện nguyện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian cách ly xã hội. Cấp ủy, chính quyền tiến hành rà soát và hỗ trợ các trường hợp hộ nghèo, khó khăn tiếp cận với nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để khôi phục sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giám sát, quản lý, khai báo y tế...

Cùng với tập trung chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm sự hoạt động, điều hành của hệ thống chính trị và khôi phục lại các hoạt động kinh tế khi hết dịch bệnh; duy trì các hoạt động của chuỗi cung ứng trên cơ sở bảo đảm an toàn. Đồng thời, chuẩn bị tốt đại hội đảng các cấp gắn với tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng phức tạp về dân sinh, khiếu kiện một cách triệt để theo tinh thần Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy.

 Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã trao tặng phường Bồ Đề 61 triệu đồng, 10 máy lọc nước RO và 1.000 khẩu trang phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

* Ngay sau khi kết thúc buổi làm việc với phường Bồ Đề, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Tổng Công ty May 10.

Bí thư Vương Đình Huệ ghi nhận Tổng Công ty May 10 đã năng động, chớp thời cơ chuyển đổi nhanh sang sản xuất khẩu trang, trong bối cảnh tác động của dịch bệnh COVID-19 làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu, trong đó, dệt may là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề. Đồng chí cũng đánh giá cao Tổng Công ty May 10 đã nghiêm túc, chủ động thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Thành phố Hà Nội trong công tác ứng phó, khắc phục tác động của dịch COVID-19…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm Tổng Công ty May 10.Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm Tổng Công ty May 10.

Khẳng định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho sản xuất và người lao động, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ lưu ý Tổng Công ty May 10 cần phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp; bám sát Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là những yêu cầu về đảm bảo an toàn để duy trì sản xuất kinh doanh của công xưởng, nhà máy; phát huy tốt truyền thống quý báu, đáng tự hào của Tổng Công ty khi được 1 lần Bác Hồ về thăm, 2 lần đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới…

Theo dangcongsan.vn

Theo http://dangcongsan.vn/thoi-su/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-phong-chong-dich-benh-thi-khong-mot-ai-duoc-dung-ngoai-cuoc-552286.html

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.