Gia đình không chấp nhận làm thông gia với người làm mẹ đơn thân

Chia sẻ

Bố mẹ em không có nhiều thiện cảm với những người làm mẹ đơn thân. Vì thế họ không đồng ý cho em cưới vì lý do không chấp nhận "thông gia" là mẹ đơn thân.

Chúng em yêu nhau gần 2 năm tình cảm sâu nặng muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng, gia đình em lại không đồng ý cho chúng em cưới nhau chỉ vì mẹ bạn gái em làm mẹ đơn thân. Bố mẹ em không có nhiều thiện cảm với những người làm mẹ đơn thân và cho rằng một cô gái lớn lên trong hoàn cảnh ấy thì cũng không hoàn hảo được. Cơ bản, bố mẹ em muốn em kết hôn với cô gái nào có hoàn cảnh gia đình tốt, phù hợp với hoàn cảnh nhà mình. Bạn gái em biết chuyện đã tự ái muốn chia tay em. Em không biết làm sao để bố mẹ chấp nhận tình cảm của chúng em?

Tungdinh199@mail.com

Gia đình không chấp nhận làm thông gia với người làm mẹ đơn thân - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Vì còn có định kiến với phụ nữ làm mẹ đơn thân nên một số người vẫn cho rằng con cái của gia đình đơn thân là không được giáo dục trong một môi trường hoàn hảo. Bởi thiếu đi sự nuôi dạy của cả bố và mẹ. Tuy nhiên, điều này chưa có cơ sở khoa học chứng minh, và thực tế không phải tất cả con cái lớn lên trong hoàn cảnh gia đình đơn thân đều không tốt. Chỉ trừ một số nhỏ trẻ lớn lên bên cạnh người mẹ đơn thân không chuẩn chỉnh trong cuộc sống mới như thế. Còn lại, đa số phụ nữ làm mẹ đơn thân vẫn có thể nuôi dạy con rất tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội, hiếu thảo trong gia đình.

Vì bố mẹ bạn vẫn còn mang định kiến ấy nên mới phản đối chuyện tình cảm của hai bạn. Nếu bạn gái của bạn là cô gái tốt, hiểu chuyện, được nuôi dạy bởi một người mẹ đầy nghị lực thì bạn hãy động viên bạn gái cùng mình vượt qua khó khăn, thuyết phục bố mẹ bạn từ từ.

Bạn hãy chứng minh cho bố mẹ thấy rằng bạn gái mình là cô gái dễ thương. Dù cô ấy lớn lên trong hoàn cảnh gia đình đơn thân nhưng đã vượt qua hoàn cảnh học hành nên người. Mẹ cô ấy có thể vì hoàn cảnh nên phải bất đắc dĩ làm mẹ đơn thân, vì ai cũng muốn sống trong một tổ ấm gia đình hạnh phúc, thay vì phải một mình "một vai hai gánh" vất vả.

Các bạn nếu đã có thời gian gắn bó, tìm hiểu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân thì hai bạn cần tìm cách thuyết phục bố mẹ bạn. Bạn có thể trực tiếp phân tích, giải thích để bố mẹ hiểu vợ sắp cưới của bạn sẽ là một cô dâu tốt bằng việc cô ấy đã có nghị lực cùng mẹ mình vượt qua tất cả mọi khó khăn của  cuộc sống để trưởng thành đến hôm nay. Rằng bạn sẽ không thể sống thiếu cô ấy vì hai bạn thật sự hiểu và thông cảm hoàn cảnh của nhau. Ban cũng có thể nhờ người thân, bạn bè của bố mẹ bạn, những người có tiếng nói để thuyết phục bố mẹ tác thành cho hai bạn. Mong các bạn cùng vượt qua sóng gió và tìm được hạnh phúc.

 Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.