Người dân có liên quan các ổ dịch cần tự giác khai báo y tế, lấy mẫu bệnh phẩm

Chia sẻ

Chiều nay (8/4), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 32 với các quận huyện, phường xã.

Ông Hoàng Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phát biểu tại phiên họpÔng Hoàng Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến 14h hôm nay, tại Hà Nội có 102 ca mắc, trong đó 38 ca liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai; 42 trường hợp đã khỏi bệnh, 60 trường hợp đang điều trị. Trong 2 ngày qua, TP vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, đáng chú ý đã xuất hiện trường hợp bệnh do tiếp xúc với bệnh nhân 243 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh. Các ca bệnh này có lịch trình di chuyển phức tạp giống ca bệnh số 237 tại quận Long Biên. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế: dự báo, trong thời gian tới có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Trong hai ngày qua, UBND huyện Mê Linh và ngành y tế đã thực hiện xử lý ổ dịch mới phát sinh tại thôn Hạ Lôi. Các quận, huyện, thị đã tập trung xác minh các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai; các ca bệnh số 243, 237. Liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, theo đại diện Sở Y tế, đến ngày hôm nay, các đơn vị đã rà soát được 25.951 trường hợp tại cộng đồng; lấy xét nghiệm được 17.188 trường hợp, trong đó có 8.410 trường hợp âm tính, 5 trường hợp dương tính. 

Về việc lấy mẫu xét nghiệm, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội) cho biết, đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm được hơn 17.000 trường hợp, còn 9.000 trường hợp cần lấy mẫu. Về ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, TP đã cơ bản hoàn thành công tác xét nghiệm giai đoạn 1 với 15.461/15.461 trường hợp cho kết quả âm tính. Theo danh sách do bệnh viện cung cấp, ngoài số cán bộ y tế tại bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 10-28/3, còn gần 5.000 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai ngoài cộng đồng chưa khai báo và chưa lấy mẫu xét nghiệm. CDC Hà Nội đề nghị các địa phương, cơ sở y tế tiếp tục rà soát, khoanh vùng các trường hợp F1, F2, F3; kêu gọi những người có liên quan các ổ dịch tự giác khai báo y tế, lấy mẫu bệnh phẩm. Đơn vị đã thực hiện song song hai hình thức là xét nghiệm RT-PCR và test nhanh; thời gian tới, sẽ mở rộng việc test nhanh cả ở cộng đồng và bệnh viện. 

Về trường hợp bệnh nhân 251 tại Hà Nam có con trai và con dâu cư trú tại Hà Nội về chăm sóc, ngay khi nhận được thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, CDC Hà Nội đã thông tin cho quận Nam Từ Liêm điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này.

Có mặt tại phiên họp, GS.TS Ngô Quý Châu - Quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện Bạch Mai thông tin về việc  bệnh viện đã thực hiện phun khử khuẩn; tiếp tục thực hiện lấy mẫu những người đang ở ngoài bệnh viện; từ ngày 10/3, các nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh chỉ ở trong bệnh viện, không ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.