Động viên sinh viên tình nguyện chống dịch ở tuyến đầu

Chia sẻ

Trong ngày 9/4, Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, động viên, tặng quà các đội sinh viên tình nguyện đang làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế dự phòng quận Bắc Từ Liêm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.

Tại các điểm đến thăm, hai đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên thành viên trong các đội sinh viên tình nguyện, gửi tặng các đội nhiều vật phẩm hỗ trợ công tác, động viên các thành viên giữ gìn sức khỏe, tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội đến thăm và tặng quà đội thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng quận Bắc Từ Liêm.Đại diện Thành đoàn Hà Nội đến thăm và tặng quà đội thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng quận Bắc Từ Liêm.

Hàng trăm sinh viên tình nguyện của hai trường Đại học Y tế công cộng và Đại học Y Hà Nội đã có mặt tại tuyến đầu, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Các bạn sinh viên tham gia nhập liệu, xây dựng báo cáo và rà soát các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn; ứng trực tại các trạm xét nghiệm nhanh…

Với đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Y tế Công cộng đang làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế dự phòng quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: “Đoàn Thanh niên Thành phố nhìn nhận những sinh viên các trường Y với tinh thần, chuyên môn của mình đã tự nguyện viết đơn, theo tiếng gọi của tổ chức Đoàn, xung kích tham gia hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch ở tuyến đầu là tấm gương của những người trẻ Thủ đô; Đoàn Thanh niên Thành phố tin tưởng các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, cẩn trọng, trách nhiệm đưa những kiến thức được học vào trong công tác phục vụ cộng đồng”

Gặp gỡ các thành viên trong đội hình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đánh giá cao tinh thần của các bạn sinh viên bằng sức trẻ, trách nhiệm, chuyên môn, tinh thần không nhiệt huyết, xung kích vì cộng đồng đã tình nguyện đăng ký tham gia các đội hỗ trợ công tác chống dịch nơi tuyến đầu.
“Chúng tôi rất xúc động khi nghe những chia sẻ của các bạn sinh viên rằng ở đây các bạn hầu như không có ngày nghỉ, luôn luôn túc trực, đồng hành giúp đỡ những người đang thực hiện cách ly. Đoàn Thanh niên Thành phố cảm ơn trường Đại học Y đã xung kích, tình nguyện trong các vấn đề nóng của xã hội, mặc dù có thể gặp phải nhiều rủi ro nhưng các bạn cũng không coi đó là rào cản, mà luôn đem sức trẻ, tâm huyết để cống hiến cho xã hội. Đó thật là điều đáng quý” - đồng chí Nguyễn Đức Tiến chia sẻ. 
 

Trước đó, Thường trực Thành đoàn Hà Nội cũng đã tổ chức hai đoàn công tác đến thăm, động viên và trao tặng các đội hình tình nguyện trực chốt tại điểm nút giao thông Khê Hồi, Hà Hồi (huyện Thường Tín) và chốt trực ra vào khu dân cư tại xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) nhiều vật phẩm hỗ trợ công tác như mũ chắn giọt bắn, găng tay, nước sát khuẩn tay, khẩu trang…

P.V

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.