Sáng kiến "tai giả" làm bớt khó chịu khi đeo khẩu trang

Chia sẻ

Đoàn viên thanh niên Đoàn xã Hà Hồi, huyện Thường Tín đã sáng tạo ra những chiếc "tai giả" giúp tình nguyện viên không bị đau tai khi đeo khẩu trang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

“Tai giả” được đoàn viên xã Hà Hồi thiết kế bởi thời gian làm việc liên tục ngày/đêm trực các chốt nơi cửa ngõ Thủ đô khiến dây đeo khẩu trang xiết vào vùng tai gây áp lực, đau nhức.

Các bạn tình nguyện viên Đoàn xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội dùng Các bạn tình nguyện viên Đoàn xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội dùng "tai giả" để đeo khẩu trang nhằm giảm tình trạng bị đau tai khi phải dùng khẩu trang cả ngày.

Đây là 1 giải pháp khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt đến bất ngờ. "Tai giả" có hình dạng giống như chiếc lược với các nấc treo nhô ra ở 2 bên. Người dùng có thể vòng dây qua các nấc (tùy kích cỡ đầu) thay vì vòng qua vành tai. Như vậy, họ sẽ không phải chịu áp lực ở vùng tai và có thể đeo khẩu trang làm việc trong thời gian dài mà không bị đau nhức.

Những chiếc Những chiếc "tai giả" đơn giản nhưng rất hữu ích với những lực lượng thường xuyên phải đeo khẩu trang
Được biết, trước đó chỉ một vài tiếng, một số hình ảnh của một hướng đạo sinh nhỏ tuổi người Canada thiết kế những chiếc “tai giả” dành tặng các y bác sỹ được chia sẻ và hưởng ứng trên mạng xã hội. Tuy nhiên thay thế cho dụng cụ làm từ nhựa vốn khá cứng và mất nhiều thời gian để làm, Đoàn xã Hà Hồi đã nhanh chóng “cải tiến” và làm ra những chiếc “tai giả” được làm từ bìa các tông mềm; vừa tận dụng những hộp bìa cũ không sử dụng để tiết kiệm chi phí, vừa dễ làm theo và đảm bảo sự thoải mái cho người dùng khi đeo qua đầu.
 

Sau khi hình ảnh những chiếc “tai giả” được chia sẻ trên mạng xã hội, Đoàn xã Hà Hồi nhận được rất nhiều người lời khen ngợi về một thiết kế giản đơn nhưng rất hữu ích đối với những người thường xuyên phải đeo khẩu trang trong phòng chống dịch COVID -19. Anh Lý Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Hà Hồi  cho biết, sẽ sẵn sàng làm tặng cho những đơn vị nào cần đến sản phẩm này.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp, Đoàn xã Hà Hồi huy động ĐVTN tham gia cùng với lực lượng chức năng xuyên đêm trực chốt nơi của ngõ Thủ đô phòng chống dịch bệnh. Anh Sơn cho biết thêm, mặc dù trực ngày, trực đêm khá vất vả nhưng các tình nguyện viên vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các ca trực các tình nguyện viên thường đến sớm trước cả tiếng đồng hồ để hỗ trợ các ca trực hoàn thành tốt.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.