Ba lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 bệnh nhân mới được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại cuộc họp trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức chiều 10/4.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định: Sau khi cho kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 liên tiếp trở lên, bệnh nhân mới chính thức được công bố khỏi bệnh và tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Điểm cầu BYT tại cuộc họp trực tuyến BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.Điểm cầu BYT tại cuộc họp trực tuyến BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: PV)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, ngày 10/4, cả nước đã có thêm 16 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến thời điểm hiện tại (10/4), Việt Nam đã có tổng cộng 144 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được công bố khỏi bệnh.

Trước thông tin một số địa phương công bố một số trường hợp bệnh nhân xét nghiệm âm tính 2 lần, xét nghiệm lần 3 dương tính… Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, theo đúng phác đồ điều trị xét nghiệm virus 2 ngày/lần, những bệnh nhân xét nghiệm 3 lần âm tính liên tiếp trở lên mới chính thức được công bố khỏi bệnh. Đối với các trường hợp bệnh nhân xét nghiệm dương tính sau 2 lần âm tính như trên có nghĩa, các bệnh nhân này vẫn mang mầm bệnh trong người và hiện đang trong quá trình tiếp tục điều trị.

Liên quan đến công tác điều trị, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, tương tự như các nghiên cứu trên thế giới, các ca bệnh có diễn biến nặng tại Việt Nam chủ yếu là nhóm người trên 60 tuổi. Riêng về trường hợp bệnh nhân 91, phi công người Anh, 43 tuổi (cao 183 cm và nặng 100 kg) nhưng có diễn biến nặng, suy đa tạng, phải điều trị ECMO, Thứ trưởng cho biết, bên cạnh các yếu tố liên quan đến độc tính virus SARS-CoV-2, trường hợp này có yếu tố béo phì và thuộc nhóm đối tượng có thể có nguy cơ diễn biến nặng.

Tại cuộc họp, trước việc liên tục xuất hiện những ca mắc COVID-19 liên quan đến bệnh viện, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện cần coi những người đến thăm khám, cấp cứu là đối tượng nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Bộ Y tế khuyến cáo các cơ sở y tế tuân thủ các hướng dẫn về việc tổ chức phát hiện phòng ngừa xét nghiệm các trường hợp bệnh nhân trên.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.