6 học sinh mổ lợn đất ủng hộ phòng, chống dịch

Chia sẻ

6 học sinh ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã quyết định mổ lợn tiết kiệm để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Đây là hành động đẹp, đáng được tuyên dương của các em khi đã có tinh thần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Số tiền các em ủng hộSố tiền các em ủng hộ Nguyễn Thanh Tùng và Lương Kiều Giang, học sinh lớp 9 trường THCS Phùng Hưng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Các em là: Nguyễn Thanh Tùng và Lương Kiều Giang, hiện đang là học sinh lớp 9C trường THCS Phùng Hưng; Tô Huy Hoàng, lớp 6A2 trường THCS Sơn Tây; Phạm Nguyễn Anh Duy, lớp 3E và Phạm Nguyễn Linh Đan, lớp 1E; Nguyễn Doãn Thy Anh, lớp 2E trường tiểu học Trần Phú. Khi mổ lợn đất tiết kiệm, một phần các em dùng để mua đồ dùng học tập và một phần các em đã ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của thị xã Sơn Tây. Mỗi em ủng hộ từ 1 - 1,5 triệu đồng tiền mình tiết kiệm trong lợn đất. 

Nguyễn Thanh Tùng, học sinh lớp 9C, trường THCS Phùng Hưng (thị xã Sơn Tây)Nguyễn Thanh Tùng, học sinh lớp 9C, trường THCS Phùng Hưng (thị xã Sơn Tây) (Ảnh: Đoàn TNCS thị xã Sơn Tây)

Em Nguyễn Thanh Tùng, học sinh lớp 9C trường THCS Phùng Hưng chia sẻ rằng: “Khi xem tin tức trên các chương trình thời sự và hệ thống truyền thanh tại nơi ở, em nhận thức được tình hình dịch Covid-19 trong nước và thế giới đang có diễn biến phức tạp. Tất cả người dân ở nước ta đều đang chung tay, có nhiều hành động, việc làm thiết thực, sáng tạo để cùng đối đầu với dịch bệnh. Từ đó, em đã quyết định dùng 1 triệu đồng tiền tiết kiệm trong lợn đất để ủng hộ công tác phòng chống dịch ở địa phương. Em mong góp sức nhỏ của bản thân để cùng cả nước chống lại dịch bệnh. Hy vọng Covid-19 sẽ hết để học sinh được trở lại trường học”.

Trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn ra, đã ghi nhận nhiều hành động đẹp của các bạn học sinh, góp phần cổ vũ cả vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch. Các em vẽ tranh cổ động, làm bánh, quyên góp tiền, thể hiện các ca khúc để cổ vũ tinh thần... "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ" - với sự quan tâm chia sẻ vì cộng đồng của các em học sinh cùng sự đồng lòng của nhân dân cả nước, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng được đại dịch.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.