0h ngày 12/4 bệnh viện Bạch Mai sẽ được dỡ bỏ phong toả

Chia sẻ

Chiều 11/4, được sự đồng ý của Chủ tịch UBND TP, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa). Việc kết thúc cách ly này sẽ có hiệu lực kể từ 0h đêm nay, 12/4.

Bệnh viện Bạch Mai trước khi thực hiện cách ly toàn bộ bệnh viện.Bệnh viện Bạch Mai trước khi thực hiện cách ly toàn bộ bệnh viện. (Ảnh: Thảo Hương)

Theo quyết định trên, bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 và Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Trước đó, 21h ngày 9/4, hơn 100 nhân viên y tế của BV Bạch Mai có liên quan tới các ca dương tính tại BV đã kết thúc cách ly và được trở về nhà. Những cánh tay vẫy chào, những giọt nước mắt vui mừng, những lời tạm biệt hẹn 1 tuần sau trở lại tác nghiệp cùng đồng đội của các y bác sĩ khiến nhiều người xúc động. 22h chuyến xe cuối cùng rời bánh khỏi bệnh viện, các thanh chắn được xếp trở lại, xác lập khu cách ly theo đúng quy định.

  Hình ảnh các y, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai hoàn thành cách ly, trở về nhà với nhiều cảm xúc khó diễn tả thành lời.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...