Ấm lòng lao động nhập cư

Chia sẻ

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Khi cuộc sống ổn định, chúng tôi được nhận sự quan tâm của tổ chức Hội đã quý. Nay, chị em gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, một gói quà của Hội còn đáng quý gấp nhiều lần”, chị Trần Thị Đào, lao động nhập cư đến từ Nam Định xúc động chia sẻ khi được nhận quà của Hội LHPN Hà Nội sáng ngày 11/4.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đại diện Doanh nghiệp trao các suất quà cho lãnh đạo phường Định Công để chuyển tới tay lao động di cư gặp khó khăn trên địa bàn phườngĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đại diện Doanh nghiệp trao các suất quà cho lãnh đạo phường Định Công để chuyển tới tay lao động di cư gặp khó khăn trên địa bàn phường

Như báo Phụ nữ Thủ đô đã đưa tin, trong các ngày 9 và 11/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động thăm hỏi, tặng 520 suất quà để chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Trong đó, ngày 11/4, đã có 170 suất quà được trao cho 170 nữ lao động nhập cư tại 3 phường Định Công, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao quà cho các nữ lao động nhập cư phường Lĩnh Nam thông qua đại diện chính quyền phườngĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao quà cho các nữ lao động nhập cư phường Lĩnh Nam thông qua đại diện chính quyền phường

Phát biểu tại các buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, Hội LHPN Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các phụ nữ yếu thế, trong đó có nữ lao động nhập cư. Nhóm lao động này đa phần làm các công việc như bán hàng rong, giúp việc gia đình, phụ việc trong các cơ sở dịch vụ nhỏ lẻ... Khi dịch bệnh xảy ra, chị em sẽ chịu tác động nặng nề nhất vì bị mất việc làm, không có thu nhập trong hàng tháng vẫn phải chi trả sinh hoạt phí, thuê nhà trọ…

Từ thực tế đó, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tích cực tìm kiếm và triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các lao động nhập cư. Ngày 31/3/2020, Hội đã phối hợp với Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (Viện Light) gửi THƯ NGỎ kêu gọi các chủ nhà trọ, chủ nhà cho thuê tại Hà Nội “Cùng chung sức Hỗ trợ người lao động di cư trong phòng chống đại dịch COVID- 19” thông qua các hành động cụ thể: Miễn giảm toàn bộ hoặc một phần phí thuê nhà, thuê chỗ ở; hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cá nhân (khẩu trang, nước rửa tay…); đảm bảo khu nhà ở sạch sẽ, không khí lưu thông, thoáng đãng…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (người bên phải) trực tiếp tới thăm, trao quà tại nhà một nữ lao động nhập cư.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (người bên phải) trực tiếp tới thăm, trao quà tại nhà một nữ lao động nhập cư. 

Đến nay, chỉ sau 10 ngày gửi Thư ngỏ, Hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... thông qua Hội đã gửi tặng lao động di cư các vật dụng phòng chống dịch, nhu yếu phẩm… Nhiều chủ nhà trọ, chủ nhà cho thuê tại các quận huyện Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đông Anh… đã tự nguyện giảm một phần hoặc toàn bộ tiền thuê nhà cho lao động nhập cư với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển Hà Nội và doanh nghiệp tham gia chương trình tặng quà nữ lao động nhập cư, hưởng ứng Thư kêu gọi của Hội LHPN Hà NộiĐại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển Hà Nội và doanh nghiệp tham gia chương trình tặng quà nữ lao động nhập cư, hưởng ứng Thư kêu gọi của Hội LHPN Hà Nội 

Trong hoạt động trao quà cho lao động nhập cư ngày 11/4 này, cùng với Hội LHPN Hà Nội còn có sự tham gia tích cực của hai đơn vị là Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội và Công ty TNHH Kim Lâm một lần nữa cho thấy hiệu ứng từ lời kêu gọi của Hội vẫn tiếp tục được lan tỏa.

Thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và cũng để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các nữ lao động nhập cư, Hội LHPN Hà Nội đã mời đại diện chị em lao động nhập cư đến tham dự buổi trao quà. Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy đã trực tiếp đến thăm, tặng quà tại nhà đại diện nữ lao động nhập cư ở phường Lĩnh Nam.

Sau đó, phần lớn các suất quà sẽ được chuyển tới tận tay các nữ lao động nhập cư tại nơi đang sinh sống thuộc 3 phường.

Tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng đã trao Thư ngỏ tới tận tay đại diện lãnh đạo chính quyền của các phường, Hội LHPN cơ sở, đại diện doanh nghiệp… Đại diện các tổ chức đều cam kết sẽ tham gia dưới nhiều hình thức để cùng Hội LHPN Hà Nội giúp đỡ các lao động nhập cư bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua khó khăn.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.