Xem xét cho người dân Mê Linh chăm sóc, thu hoạch hoa bảo đảm an toàn phòng dịch

Chia sẻ

Ngày 11/4, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội có Văn bản số 333/TB-BCĐ thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tại phiên họp số 33.

Phối hợp hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Hạ Lôi. Ảnh: TTXVNPhối hợp hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Hạ Lôi. Ảnh: TTXVN

Trong đó nhấn mạnh những nhiệm vụ thực hiện quyết liệt trong thời gian tới để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tiếp tục quán triệt thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Thành ủy, Ban Chỉ đạo thành phố trong phòng, chống dịch. Trường hợp vi phạm quy định phải xử lý nghiêm, đặc biệt đối với việc không đeo khẩu trang theo quy định. 

Các địa phương tiến hành rà soát, lên danh sách các trường hợp khó khăn do hậu quả của dịch để hỗ trợ, đồng thời công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục xét nghiệm đối với các trường hợp còn lại liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, hoàn thành trước ngày 12-4; phấn đấu lấy xong toàn bộ mẫu xét nghiệm cho người dân tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) trước ngày 13-4.

Hai cơ quan cũng phối hợp với Bệnh viện Thận Hà Nội để tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của bệnh viện; phối hợp với các quận, huyện, thị xã tổ chức xét nghiệm nhanh cho cán bộ, chiến sĩ, người làm việc tại các chốt kiểm soát lối ra, vào thành phố, tiến tới thực hiện tại các khu chợ và những nơi bệnh nhân mắc Covid-19 đã đến; khẩn trương phối hợp với Công an thành phố Hà Nội xét nghiệm các trường hợp hiện nay đang được bắt giữ trước khi đưa vào các nhà tạm giữ, tạm giam.

Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và tổ chức phân bổ về các đơn vị.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì chỉ đạo tất cả các bệnh viện thuộc quản lý của thành phố để xác định rõ trước ngày 13-4 về: Tổng số giường bệnh có đủ trang thiết bị cấp cứu; tổng số trang thiết bị có thể dùng cho công tác chữa trị bệnh nhân Covid-19; tổng số y, bác sĩ, điều dưỡng có thể huy động phục vụ công tác chữa trị bệnh nhân Covid-19.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc các trường hợp cách ly tập trung theo đúng quy định. Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Công an thành phố Hà Nội tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chống các hoạt động buôn lậu, buôn bán hàng giả. Công an thành phố Hà Nội tổ chức đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trên địa bàn. 

UBND huyện, xã Mê Linh chủ động phối hợp thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân; phân phát quà của thành phố gửi tặng công bằng, minh bạch; xem xét cho phép người chăm sóc, thu hoạch hoa bảo đảm an toàn phòng dịch; hỗ trợ người dân giao hàng hóa, mua hàng hóa. UBND quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ thực hiện xét nghiệm cho một số người dân làm nghề buôn bán hoa tươi trên địa bàn... 

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.