Thêm một cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo tại quận Bắc Từ Liêm

Chia sẻ

Từ 10 giờ ngày 13/4 và các ngày từ 14/4 đến 30/4/2020, thời gian 8h00 - 17h00, người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thể trực tiếp nhận gạo từ cây ATM cấp gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hoá quận Bắc Từ Liêm.

Hình ảnh người dân đến nhận gạo miễn phí tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng 11/4 vừa qua (Ảnh: Nguyễn Trường)Hình ảnh người dân đến nhận gạo miễn phí tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng 11/4 vừa qua (Ảnh: Nguyễn Trường)

Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND quận Bắc Từ Liêm cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động, gọi là ATM gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hoá Bắc Từ Liêm. Đây là ATM thứ ba cấp gạo miễn phí cho những người dân nghèo trong thời điểm đại dịch, phát huy truyền thống lâu đời của dân tộc: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", đồng thời thể hiện sự đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền quận Bắc Từ Liêm, của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với chủ trương của Chính phủ trong công cuộc phòng chống Covid-19: Không một ai bị bỏ lại phía sau.

UBND quận Bắc Từ Liêm lưu ý người dân khi đến nhận gạo cần đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi công cộng; mang theo bao đựng gạo nhằm hạn chế rác thải ra môi trường; nghiêm túc xếp hàng, khoảng cách tối thiểu giữa người trước và người sau là 2m; không chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh; mỗi người chỉ nhận 3kg gạo/người/ngày.

Lưu ý: Gia đình, người dân nào thật sự cần hãy đến nhận gạo, trong trường hợp gia đình, cá nhân nào chưa thật sự cần thì hãy nhường cho người cần hơn, đúng như đạo lý "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". Được biết, ngày 11/4, máy ATM gạo miễn phí đầu tiên ở Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động (Nhà Văn hoá Nghĩa Tân, Cầu Giấy). Với mỗi lần rút 3 kg gạo/người, trong ngày đầu tiên, 2,3 tấn gạo đã được trao tặng cho 750 người nghèo.

Theo kế hoạch, dự án ATM gạo miễn phí ở Hà Nội sẽ có 10 máy ở 10 quận, huyện trong khắp Hà Nội, hoạt động đến hết tháng 4/2020, mỗi máy 1 ngày sẽ cần 3 tấn gạo. Như vậy tổng số gạo của dự án cần khoảng 300 tấn gạo. Đây là dự án mở khuyến khích các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo trực tiếp ở cây ATM gạo.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.