Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đề nghị xử lý nghiêm minh, bảo vệ danh dự và nhân phẩm cho nạn nhân

Chia sẻ

Là đơn vị thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã có công văn đề nghị công an quận Bắc Từ Liêm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngày 13/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Văn Danh (27 tuổi, quê huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, trú tại quận Bắc Từ Liêm) về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bị can Lưu Văn Danh tại cơ quan công anBị can Lưu Văn Danh tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của gia đình cháu T.T.H.H. (SN 2004, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tố cáo việc bị một số thanh niên lợi dụng để quan hệ tình dục.

Theo điều tra ban đầu, ngày 24/3, cháu H đã bỏ nhà đi lên Bắc Giang để tìm việc làm. Sau gần 1 tuần ở đây, H. đã quen biết với Lưu Văn Chung (SN 1984, quê Hà Giang, tạm trú tại Bắc Giang). Ngày 30/3, Chung đưa cháu H. tới phòng trọ của Lưu Văn Dưỡng (SN 1996). Trong một đêm ở đây, cháu gái bị Chung và Dưỡng xâm hại tình dục.

Đến sáng 31/3, Chung nhắn tin qua Facebook với Lưu Văn Danh nói về việc có quan hệ tình dục với cháu H. và bảo Danh đón cháu H. tại Hà Nội.

Chiều 31/3, Lưu Văn Danh ra bến xe Mỹ Đình đón cháu H. về phòng trọ của mình ở phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm). Đến 22 giờ cùng ngày, Danh vào trong giường quan hệ tình dục với H.

Đến sáng ngày 1/4, Danh chở H. xuống Bắc Ninh để xin việc rồi bỏ về. Chiều cùng ngày H. quay về nhà và kể lại sự việc với gia đình. 

Từ lời khai của Danh, công an đã triệu tập Lưu Văn Chung và Lưu Văn Dưỡng. Cả 2 đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo công an, ba nghi phạm Chung, Dưỡng, Danh là cậu cháu họ.

Do Lưu Văn Dưỡng và Lưu Văn Chung thực hiện hành vi giao cấu với H. ở Bắc Giang nên Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ngay sau khi biết được thông tin, Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội LHPN phường Minh Khai cùng chính quyền địa phường nắm thêm thông tin, thăm hỏi động viên cháu H và gia đình. Theo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, bố mẹ cháu H đã ly hôn và bố đã lấy vợ mới. Cháu H và anh trai hiện ở cùng bố và mẹ kế tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. 

Ngày 14/4, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã có công văn gửi đến Công an quận Bắc Từ Liêm, đề nghị có biện pháp điều tra, sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Hội LHPN quận nhận thấy đây là hành vi nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho sự phát triển bình thường của cháu H, đặc biệt gây tác hại đến sự phát triển đạo đức, nhân cách, ảnh hưởng đến danh dự, phẩm giá của cháu H hiện tại và sau này; gây bức xúc trong dư luận xã hội cần được điều tra làm rõ hành vi phạm tội và lên án, xử lý nghiêm minh để có tính răn đe trong xã hội.

Thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, Ban thường vụ Hội LHPN Quận Bắc Từ Liêm đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm có biện pháp điều tra, sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật và kịp thời thông tin kết quả xử lý vụ việc tới Hội phụ nữ.

Chi Anh

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.