Hà Nội: Gỡ bỏ cách ly y tế Công an Phường Đông Ngạc

Chia sẻ

Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, ngày 13/4, 17 cán bộ, chiến sĩ tiếp xúc F2, F3 với trường hợp F1 là Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc đã hoàn thành thời gian cách ly.

"Trong 17 cán bộ, chiến sĩ hoàn thành thời gian cách ly y tế có Trưởng Công an phường Đông Ngạc. Hiện chỉ còn Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc (tiếp xúc F1 với bệnh nhân 243 đang được cách ly y tế tại bệnh viện)"- lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết.

Trụ sở công an phường Đông Ngạc đã được gỡ bỏ lệnh cách lyTrụ sở công an phường Đông Ngạc đã được gỡ bỏ lệnh cách ly

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243 tại Việt Nam 47 tuổi, cư trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Liên quan đến ca bệnh 243, ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) - với lịch trình di chuyển phức tạp, thời gian ủ bệnh kéo dài, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, qua rà soát, quận có 1 trường hợp F1 là Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc có tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó về sinh hoạt với nhiều cán bộ chiến sỹ tại đơn vị. Sau khi rà soát, toàn bộ khu vực Công an phường Đông Ngạc đã được khử khuẩn và đề nghị cách ly.

Ngoài ra, quận Bắc Từ Liêm cũng đã lập danh sách, theo dõi 250 người kinh doanh bán hoa ở Tây Tựu và Liên Mạc có mối quan hệ với bệnh nhân 243.

Ông Nguyễn Quang Thậm - Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc cho biết: "Chiều tối 14/3, Phó trưởng Công an phường và BN 243 có ăn cưới người trong họ tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh. Tuy nhiên, hai người này không hề có tiếp xúc trực tiếp (ăn cơm uống rượu cùng nhau)".

Chiều 7/4, ngay sau khi Bộ Y tế có thông báo khẩn số 12 liên quan tới BN243, Phó trưởng Công an phường đã trực tiếp liên lạc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Đông Ngạc và được đưa đi cách ly.

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.