Nữ tiểu thương đóng góp vật dụng trị giá 100 triệu cho công tác phòng chống dịch

Chia sẻ

Đó là chị Hoàng Thị Thu, sinh năm 1968, tiểu thương tại chợ Nành, Xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trong những ngày cách ly xã hội, chị và các tiểu thương tại Ninh HIệp đã nghiêm túc đóng cửa hoàn toàn các quầy kinh doanh cũng như tạm dừng mọi hoạt động giao thương.

Chị Hoàng Thị Thu cùng chồng ủng hộ vật dụng phòng chống dịch cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Ninh HiệpChị Hoàng Thị Thu cùng chồng ủng hộ vật dụng phòng chống dịch cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Ninh Hiệp

Chị Thu cho biết, từ ngày 01/4/2020 đến nay, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố, chị và các tiểu thương tại Ninh HIệp đã nghiêm túc đóng cửa hoàn toàn các quầy kinh doanh cũng như tạm dừng mọi hoạt động giao thương. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội và trực tiếp là nguồn thu nhập hàng ngày của chị em tiểu thương Ninh Hiệp.

Khó khăn là thế, tuy nhiên chị em hội viên phụ nữ Ninh Hiệp, trong đó có chị luôn tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ, Thành phố đang triển khai. Chị Thu nhận thức rõ phương châm “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để đổi lấy sự an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Không những vậy, nhận thấy tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nguồn ngân sách chi cho các hoạt động phòng chống dịch cũng như chi phí điều trị cho người nhiễm và nghi nhiễm quá lớn, chị Thu đã rất trăn trở và mong muốn đóng góp một phần công sức vào “cuộc chiến” này.

Chị tâm sự: “Tôi đã suy nghĩ nhiều đêm không ngủ được, xem tivi thấy bao y bác sĩ đang ngày đêm chữa trị cho người bệnh, rồi các anh em chiến sĩ bộ đội nhường giường, nhường phòng cho người dân cách ly,…có bác sĩ đã bị lây nhiễm từ bệnh nhân Covid-19, tôi vô cùng cảm động”. Chị lo lắng về vấn đề an toàn cho những y bác sĩ là những người đầu tiên tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc đã nhiễm bệnh để chữa trị cho họ.

Sau khi bàn bạc, chồng chị đã rất đồng tình với việc gia đình chị sẽ ủng hộ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.

Nói là làm ngay, bằng cách nhanh nhất, anh chị đã liên hệ mua 02 giường bệnh, 01 máy phun khử khuẩn, 02 bóp bóng AMBU, 01 máy tạo ôxy, 40 hộp khẩu trang y tế, 10 máy nhiệt kế điện tử, 01 cây nước nóng lạnh, 01 xe tiêm,…với tổng trị giá 100 triệu đồng để trao tặng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Ninh Hiệp.

Được biết, chị Thu có anh họ là liệt sĩ và bác ruột là Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Thẩn. Vì liệt sĩ hy sinh khi còn rất trẻ, chưa có vợ con nên Mẹ Việt Nam anh hùng không còn thân nhân phụng dưỡng, vợ chồng chị Thu - anh Khoa đã nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng như mẹ ruột của mình cho đến khi bà mất (năm 2018) và đến nay vẫn là người lo việc thờ cúng Mẹ VNAH theo quy định của pháp luật. 

Hội LHPN huyện Gia Lâm

 

Tin cùng chuyên mục

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

(PNTĐ) - Tại chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024” do Hội LHPN Hà Nội và Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức tại Khu di tích Phủ Chủ tịch sáng 8/5/2024, Ban tổ chức đã tôn vinh, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu. Trong đó, có 10 cá nhân tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 40 cá nhân tiêu biểu được Hội LHPN thành phố khen thưởng.
Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhanh nhẹn, năng động, nhiệt tình, xông xáo, trách nhiệm,… đó là những nhận xét mà bất cứ ai gặp cũng có thể nhận thấy ở chị Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm 2024, Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Chung Chản, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.
Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.