Y án phúc thẩm nhóm thanh niên chuốc rượu say rồi giở trò đồi bại thiếu nữ

Chia sẻ

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của nhóm bị cáo phạm tội Hiếp dâm xảy ra ở địa phương này.

Vụ án đã gây chấn động dư luận khi những kẻ thủ ác còn quá trẻ.Vụ án đã gây chấn động dư luận khi những kẻ thủ ác còn quá trẻ.

Theo bản án phúc thẩm, chiều 24/3/2019, Lê Hữu Minh Quân tổ chức sinh nhật tại nhà của mình ở thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong. Tham gia tiệc sinh nhật có nhóm bạn là Nguyễn Quang Ánh, Nguyễn Thanh Quý, Lê Văn Minh Dũng, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Ngọc Việt, Lê Văn Anh Duy và Nguyễn Văn Anh. Cả nhóm ngồi chơi, uống rượu.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Quân gợi ý: “Ai có người yêu thì dẫn về chơi”. Thấy bạn nói vậy, Quý gọi điện rủ bạn là P. (16 tuổi, ở Triệu Phong) đến nhà Quân góp vui và P. đồng ý.

Quân lấy xe máy của bố đưa cho Quý đi đón P. Khi Quý và Quân chở P. về, thiếu nữ 16 tuổi bị cả nhóm thay nhau mời rượu. P. đều uống hết.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thiếu nữ có biểu hiện say rượu, dựa vào người Quý. Biết nạn nhân đã sập bẫy, nhóm bị cáo đưa P. vào phòng ngủ thay nhau giao cấu.

Trong lúc cả nhóm đang làm trò đồi bại với thiếu nữ P. thì bố của bị cáo Quý là ông Nguyễn Thanh Hải đến. Sợ bị lộ, Quý đặt P. ngay ngắn trên giường, lấy chăn trùm lên người nạn nhân rồi đi ra gặp bố.

Sau đó, nhóm bị cáo này sợ bố mẹ của Quân về phát hiện, cả nhóm đã đưa nạn nhân ra sau chuồng bò bỏ hoang, rồi đưa ra khu vực rừng tràm, phía sau nhà Quân (cách khu vực chuồng bò khoảng 90 mét) để thay nhau hãm hiếp.

Sau khi đã thỏa mãn cơn thú tính với thiếu nữ P., Quân và Quý chở nạn nhân về nhà.

Cả nhóm này bàn bạc, sáng hôm sau sẽ mua trà sữa bỏ trộn thuốc tránh thai vào rồi đưa cho P. uống, đồng thời cùng giữ bí mật không cho ai biết sự việc.

Với hành vi phạm tội như đã nêu, ngày 19/11/2019, TAND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Quý (18 tuổi) mức án 8 năm tù, Lê Hữu Minh Quân (18 tuổi) mức án 7 năm tù, Lê Văn Minh Dũng (19 tuổi) mức án 6 năm tù và Nguyễn Quang Ánh (19 tuổi) mức án 3 năm 6 sáu tháng tù về tội Hiếp dâm. Các bị cáo này cùng trú tại thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo này đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Cùng với tội danh trên, các bị cáo: Lê Văn Minh Hùng, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Ngọc Việt, Lê Văn Anh Duy, Nguyễn Văn Anh đã bị tòa cấp sơ thẩm lần lượt tuyên phạt các mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, các bị cáo này không kháng án, không bị kháng cáo và không bị kháng nghị.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng trong vụ án này, Quý là người nhắn tin rủ bị hại và muốn cả nhóm chuốc rượu cho bị hại say để quan hệ tình dục. Sau đó, các bị cáo khác đã cùng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, các bị cáo Quân, Dũng, Việt, Duy và Văn Anh là người dưới 18 tuổi. Vì vậy, Quý phải chịu tình tiết tăng nặng là Xúi dục người dưới 18 tuổi phạm tội.

Sau khi xem xét toàn diện bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm TAND tỉnh Quảng Trị quyết định không chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo Nguyễn Thanh Quý và bị cáo Lê Hữu Minh Quân. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lê Văn Minh Dũng và Nguyễn Quang Ánh.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Quý 8 năm tù, Lê Hữu Minh Quân 7 năm tù, Lê Văn Minh Dũng 5 năm tù và Nguyễn Quang Ánh 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Hiếp dâm.

Chi Mai

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.