Cây ATM gạo áp dụng camera nhận diện khuôn mặt

Chia sẻ

Để tránh việc trục lợi, Trường đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo, mỗi người nhận 3 kg/tuần.

Sáng 16/4, hơn 15 tấn gạo bắt đầu được phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại điểm phát gạo nhận diện khuôn mặt số 207 đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Đây là ý tưởng của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, cùng với sự hỗ trợ của quận Hai Bà Trưng.

Người dân đứng trước camera để khai báo thông tin, khi hệ thống máy quét soi chiếu, chỉ cần nói tên, địa chỉ, hệ thống sẽ ghi lại gương mặt, giọng nói.Người dân đứng trước camera để khai báo thông tin, khi hệ thống máy quét soi chiếu, chỉ cần nói tên, địa chỉ, hệ thống sẽ ghi lại gương mặt, giọng nói.

Để tránh tình trạng người dân không đến nhận gạo nhiều lần, dẫn đến những hình ảnh chưa được đẹp, Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, đảm bảo nguyên tắc mỗi người chỉ đến nhận gạo 1 lần/tuần. Người dân đứng trước camera để khai báo thông tin, khi hệ thống máy quét soi chiếu, chỉ cần nói tên, địa chỉ, hệ thống sẽ ghi lại gương mặt, giọng nói.

Người dân khi đến nhận gạo sẽ được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, rửa tay và được đo thân nhiệt. Lực lượng an ninh, quân đội và dân phòng sẽ được huy động để đảm bảo trật tự trong quá trình người dân nhận gạo. 

Hàng trăm người dân xếp hàng đúng khoảng cách để vào nhận gạo.Hàng trăm người dân xếp hàng đúng khoảng cách để vào nhận gạo.

Sáng nay, hàng trăm người dân xếp hàng đúng khoảng cách để vào nhận gạo. Những người tàn tật, già yếu được các lực lượng ưu tiên giúp đỡ. Dự kiến mỗi ngày, trường đại học Kinh tế Quốc dân sẽ phát hơn 1 tấn gạo. Chương trình kéo dài trong 14 ngày.

Chi Mai

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.