Nâng cấp, sửa chữa cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Chia sẻ

Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Bộ GTVT,Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách theo Luật Xây dựng.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức quản lý dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) tổ chức quản lý dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bộ cũng yêu cầu thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án do một Thứ trưởng là Trưởng ban.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng thực hiện công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách theo các quy định của Luật Xây dựng và Nghị định 59/2015/NĐ-CP của Chính phủ (ban hành ngày 18-6-2015). Khi đó, dự án có thể triển khai thi công vào tháng 7-2020, nhanh hơn khoảng 6 tháng so với thực hiện theo quy trình thông thường.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, ACV có nhiều ưu điểm nổi trội, như có đội ngũ cán bộ, kỹ sư có chuyên môn và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu quản lý dự án, nhất là dự án phải triển khai trong điều kiện vừa thi công, vừa bảo đảm khai thác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, ACV chưa đáp ứng được các yêu cầu theo quy định của pháp luật như các cán bộ, kỹ sư chưa có chứng chỉ hành nghề quản lý dự án dẫn đến chưa đủ điều kiện để thành lập tổ chức quản lý dự án. Do đó, ACV không đủ điều kiện để Bộ giao quản lý hai dự án trên.

Dự kiến tổng vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống khu bay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trong đó trọng tâm là việc cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, vào khoảng 4.152 tỷ đồng.

Minh Minh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.