Hội LHPN Quận Hai Bà Trưng: Không để hội viên khó khăn bị bỏ lại phía sau

Chia sẻ

Sáng ngày 17/4, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức đợt 1 buổi trao quà hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi suất quà bao gồm: 10kg gạo và 1 thùng mỳ tôm đã được trao đến 19 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đợt 2 của buổi trao quà hỗ trợ sẽ diễn ra vào ngày 20/4 tới.

Hội viên phụ nữ giữ đúng khoảng cách theo khuyến cáo khi nhận quà hỗ trợHội viên phụ nữ giữ đúng khoảng cách theo khuyến cáo khi nhận quà hỗ trợ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phòng, chống dịch. Hàng trăm suất quà là các nhu yếu phẩm phòng chống dịch bệnh, lương thực, thực phẩm đã được Hội trao tới các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hội viên phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh. 


Chị Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (đứng giữa) trao quà hỗ trợ hội viênChị Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (đứng giữa) trao quà hỗ trợ hội viên

Là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của phường Vĩnh Tuy, chị Nguyễn Thị Thanh rất xúc động khi được nhận món quà hỗ trợ thiết thực của quận Hội. Chị Thanh là lao động tự do, trước đây làm phục vụ trong các nhà hàng, cửa hàng ăn uống. Từ khi dịch bệnh bùng phát, chị phải nghỉ làm và còn bị nợ mấy tháng lương.

Với trách nhiệm của một tổ chức đoàn thể có số hội viên đông, các bà, các mẹ, các chị của Hội đã xác định nhiệm vụ cấp bách lúc này là cùng với hệ thống chính trị của Trung ương và Hà Nội chung tay góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền cho biết, Hội đã và đang vận động nguồn lực xã hội hoá, các nhà hảo tâm, và tấm lòng thiện nguyện của Hội viên phụ nữ quận tiếp tục quan tâm chăm lo đến các đối tượng gia đình khó khăn trên địa bàn quận.

                                                                                                                      Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.