Những xu hướng khiến giãn cách xã hội thêm ý nghĩa

Chia sẻ

Cuộc sống bận rộn khiến các thành viên trong gia đình ít có cơ hội để nhìn thấy sự thay đổi mỗi ngày của nhau. Nhưng, từ khi có dịch Covid-19 và sự "bất đắc dĩ" cùng nhau ở nhà, nhiều hành động, việc làm hay đã lan truyền sự khỏe khoắn và tích cực để cả nhà động viên nhau. vượt qua đại dịch.

Ý thức và sự sáng tạo của các em nhỏ

Những xu hướng khiến giãn cách xã hội thêm ý nghĩa - ảnh 1

Các gia đình có trẻ con dường như không bao giờ thiếu một thủ lĩnh mang tinh thần cảnh giác cao độ và kiên trì với dịch bệnh. Bắt bố mẹ đeo khẩu trang, rửa tay đã đành, nhiều lúc hăng hái quá các em còn biến thành siêu nhân tẩy rửa, lau chùi từ tay nắm cửa đến bàn ghế trong nhà. Cứ xem tivi thấy các cô chú khuyên thế nào thì các em đều tuân thủ nghiêm ngặt. Người lớn trong nhà ban đầu còn xem đấy là trò đùa vui, dần cũng nhận ra trẻ con chính là những tâm hồn có ý thức và trách nhiệm nhất với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Rõ ràng, các em tuy nhỏ tuổi nhưng đã có tính tự lập, tự giác cao, không chịu đứng ngoài cuộc chiến. Vừa hăng say vui chơi và học hỏi, vừa có ý thức chủ động chống dịch, các bé đã tích cực lan truyền và cổ động mọi người trong gia đình quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe.

Mỗi ngày một thử thách mới

Dù tin tức mỗi ngày về dịch bệnh vẫn có nhiều điều đáng lo, nhưng may thay xung quanh ta luôn có những người sở hữu nguồn năng lượng vô giá. Họ mang đến cách nghĩ và lối sống lạc quan, không ngừng sáng tạo và lan tỏa những điều tích cực. Họ tạo ra 1001 thách thức và lôi kéo mọi người cùng tham gia như hít đất 20 cái mỗi ngày, so tài góc văn phòng tại gia, tự làm cà phê Cappuccino chuẩn "gu" cà phê quán…

Cùng con tập thể dục tại nhà để cả nhà cùng nâng cao sức khỏeCùng con tập thể dục tại nhà để cả nhà cùng nâng cao sức khỏe

Chống đẩy, nhảy dây… là những thử thách thể thao tại nhà được nhiều người trẻ hưởng ứng để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch Covid -19. "Đối với mình thể thao là một việc rất tốt giúp mình nâng cao thể chất, khỏe mạnh, nhất là trong mùa dịch Covid-19. Cũng nhờ hưởng ứng việc thách thức nhau tập thể dục mà mới có mấy ngày thôi, Facebook của mình đã có thêm nhiều bạn mới", Thùy Mỵ (26 tuổi, nhân viên văn phòng)  cho biết.

Trở thành những "siêu đầu bếp"

Nấu nướng dường như đã trở thành nguồn vui bất tận của người người, nhà nhà. Không còn được lê la hàng quán, chúng ta vẫn có thể quay về làm thân với gian bếp ấm cùng, tận dụng thời gian cả nhà quây quần bên nhau để san sẻ những bữa ngon tự làm.

Đặc biệt, tận dụng khoảng thời gian trống ở nhà trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, thay vì nghỉ ngơi, cánh mày râu tìm niềm vui bằng cách quây quần bên gian bếp. "Mình tin qua hành động cặm cụi, tỉ mỉ chuẩn bị từng nguyên vật liệu rồi làm thành những món ăn, những bữa cơm cho những người mình yêu thương sẽ quý hơn ngàn lần những lời nói "có cánh" hay món đồ hàng hiệu" - Anh Tú (30 tuổi, kỹ sư công nghệ) chia sẻ.

Mùa Covid-19, cánh đàn ông vào bếp nhiều hơn hẳnMùa Covid-19, cánh đàn ông vào bếp nhiều hơn hẳn

Bữa cơm nhà ngon khỏe không chỉ đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình mà còn là chất xúc tác để gắn kết mọi người quây quần bên nhau, cùng nấu nướng, thưởng thức những món ăn homemade và giúp không khí trong nhà trở nên sôi nổi hơn hẳn với tinh thần thi đua của các "masterchef" mỗi ngày.

Mai Mai

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.