Viettel đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân phòng chống dịch Covid-19

Đáp ứng yêu cầu điều hành của Chính phủ trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19, Viettel đã triển khai kết nối cầu truyền hình từ Bộ Y tế đến 22 BV lớn tại các tỉnh để hỗ trợ điều hành, chẩn đoán bệnh; 700 điểm cầu truyền hình; thiết lập nhóm trao đổi của BCĐ trên ứng dụng Mocha; 1000 sim Viettel dùng cho cán bộ y tế từ tuyến huyện, tỉnh, TW...

Viettel vẫn đạt kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước 9.400 tỷ đồng dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.Viettel vẫn đạt kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước 9.400 tỷ đồng dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, quý I/2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng tập đoàn vẫn nộp ngân sách Nhà nước 9.400 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tương đương cùng kỳ năm ngoái. 

Đây là con số xấp xỉ 30% tổng chi ngân sách Nhà nước cho gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid- 19. (Tổng số khoản hỗ trợ từ Ngân sách Trung ương và kêu gọi từ nguồn khác là 61.580 tỉ đồng. Trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 32.880 tỉ đồng).

Bên cạnh việc nỗ lực đóng góp cho ngân sách Nhà nước, trong quý I/2020, Viettel đã đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đáp ứng yêu cầu điều hành của Chính phủ, Viettel đã triển khai kết nối cầu truyền hình từ Bộ Y tế đến 22 bệnh viện lớn tại các tỉnh để hỗ trợ điều hành, chẩn đoán bệnh; 700 điểm cầu truyền hình; Thiết lập nhóm trao đổi của Ban Chỉ đạo trên ứng dụng Mocha; 1000 sim Viettel dùng cho cán bộ y tế từ tuyến huyện, tỉnh, TW...

Đối với ngành Y tế, Viettel hỗ trợ kịp thời Tổng đài hỗ trợ tư vấn về Covid-19 phục vụ miễn phí 550.000 cuộc gọi tìm hiểu thông tin về bệnh dịch; Xây dựng, triển khai, vận hành trang web Suckhoetoandan.vn và ứng dụng Sức khỏe Việt Nam phục vụ thông tin chính thức từ Bộ Y tế về dịch bệnh COVID-19; Hệ thống khai báo y tế cho toàn dân, khai báo y tế tại Hải quan; App bác sĩ 24 dùng cho các bác sĩ để theo dõi bệnh nhân; Xây dựng Hệ thống báo cáo dịch bệnh trên toàn quốc; Triển khai hệ thống quản lý xuất nhập khẩu thuốc chống dịch. ..

Viettel cũng đã miễn phí tài khoản học, cước data Viettelstudy phục vụ việc dạy và học trực tuyến, hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện các giải pháp cấp bách trong mùa dịch.

Đặc biệt, Viettel đã có chính sách hỗ trợ kịp thời như miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Với những người dân phải thực hiện cách ly tập trung, Viettel cung cấp gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH  của Viettel trên toàn quốc đều được nâng băng thông lên gấp 2 lần cho cho đến khi hết dịch.

Q.T

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Viettel đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân phòng chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô