CDC khu vực Đông Nam Á: Thống kê về COVID-19 ở Việt Nam là chính xác

Chia sẻ

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khu vực Đông Nam Á của Mỹ (CDC khu vực Đông Nam Á) khẳng định, thống kê về dịch COVID-19 ở Việt Nam là chính xác.

 

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: AP)

Chuyên gia, người đứng đầu nhóm công tác quốc tế đối phó với COVID-19 của CDC Mỹ khẳng định, yếu tố giúp số ca mắc COVID-19 thấp ở Việt Nam liên quan tới các biện pháp ứng phó mạnh mẽ với dịch ngay từ đầu. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khu vực Đông Nam Á của Mỹ tuyên bố, Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia ở các tổ chức như: CDC, WHO và áp dụng những khuyến cáo phù hợp với tình hình thực tiễn dịch bệnh trong nước.

Đồng thời, Việt Nam phòng chống dịch với quyết tâm chính trị ở mức cao nhất từ rất sớm. Cam kết này xuyên suốt từ Trung ương tới địa phương. Do đó, việc chống dịch không chỉ là trách nhiệm của Bộ Y tế mà là ý thức của toàn dân Việt Nam. 

Truyền thông quốc tế cũng tiếp tục có những bài phân tích kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Các bài báo đều khẳng định Việt Nam là minh chứng của mô hình phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện nguồn lực hạn chế nhưng có quyết tâm chính trị cao.

Trang Thời báo châu Á nhận định Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được sự hoan nghênh ở cả trong và ngoài nước khi có những quyết sách nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch để kiềm chế dịch Covid-19. Những biện pháp quyết liệt của Việt Nam đã truyền đi tinh thần quyết tâm với sự đồng lòng của cả nước.

Một bài viết trên tạp chí Thời báo Tài chính cho hay cách ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam rất "ấn tượng". Thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát Covid-19 phụ thuộc một phần vào việc huy động lực lượng quân đội, y tế, giám sát và mạng lưới cung cấp thông tin quốc gia.

Thời báo Tài chính cũng đề cập tới một cuộc khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam cho thấy phần lớn những người được hỏi đều có "nhận thức cao" về các triệu chứng của Covid-19.

"Nỗ lực của Chính phủ để chiến đấu với Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của người dân, thể hiện qua các bài viết trên mạng xã hội nhằm cổ vũ các nhân viên y tế hay chia sẻ thông điệp tuyên truyền: Ở nhà là yêu nước" - bài viết phản ánh.

Trang mạng Dhaka Tribune của Bangladesh đăng tải bài viết cho rằng trong khi nhiều nước trên thế giới vật lộn với virus SAR-CoV-2 thì Việt Nam có thể mang đến nhiều bài học quý giá về cách khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Đến nay, Việt Nam ghi nhận hơn 260 ca mắc Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong. Hiện đã có hơn 2/3 số bệnh nhân được chữa trị khỏi bệnh.

Còn trang Liberation của Mỹ có bài viết nhận định Việt Nam nổi lên là một trong những quốc gia điển hình về cách ứng phó chủ động với đại dịch COVID-19. Bài viết nêu rõ thành tích chống dịch của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới ghi nhận về mô hình phòng, chống dịch bệnh toàn diện chi phí thấp. Việt Nam đã nhanh chóng có các biện pháp phòng, chống dịch từ sớm, lên phương án ngăn chặn dịch bệnh bùng phát ngay từ khi Trung Quốc ghi nhận các trường hợp mắc bệnh đầu tiên. Bài viết còn đề cập tinh thần hợp tác của người dân Việt Nam bắt nguồn từ một hệ thống xã hội nhấn mạnh vào nỗ lực tập thể và sự thống nhất của các quyết sách.

H.Q

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.