Trường công lập tự chủ tài chính và ngoài công lập chỉ được xét tuyển, không được thi tuyển

Chia sẻ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 dự kiến diễn ra trong hai ngày 17 và 18/7/2020. Trong đó, ngày 17/7, thi môn ngữ Ngữ văn (buổi sáng), Ngoại ngữ (buổi chiều); ngày 18/7, thi môn Toán (buổi sáng).

Năm nay, vì dịch bệnh, Hà Nội đã điều chỉnh nhiều nội dung trong kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 (ảnh minh họa)Năm nay, vì dịch bệnh, Hà Nội đã điều chỉnh nhiều nội dung trong kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 (Ảnh minh họa)

Đối với các trường THPT công lập, khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã. Toàn thành phố sẽ có 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh có thể thay đổi khu vực tuyển sinh, học sinh muốn thay đổi khu vực tuyển sinh phải có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh.

Các Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây được tuyển học sinh vào lớp 10 không chuyên trên toàn thành phố (không phân biệt khu vực tuyển sinh).

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai (02) trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Ngoài ra học sinh có thể dự tuyển tại các trường THPT ngoài công lập hoặc các trung tâm GDNN- GDTX bằng phương thức xét tuyển.

Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường (trực tuyến hoặc trực tiếp) từ ngày 03/8/2020 đến ngày 05/8/2020; nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 12/8/2020 đến ngày 15/8/2020.

Học sinh được học một trong ba ban: ban khoa học tự nhiên, ban khoa học xã hội và nhân văn, ban cơ bản. Việc sắp xếp học sinh đã trúng tuyển vào các ban trong trường được thực hiện đúng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh đã trúng tuyển vào trường THPT công lập phải học ổn định hết cấp học tại trường THPT đó. Trường hợp đặc biệt phát sinh trong quá trình học tập cần chuyển trường, phải được Giám đốc Sở GD-ĐT cho phép.

Riêng đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập, áp dụng phương thức “Xét tuyển” để tuyển sinh vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập.

Hội đồng tuyển sinh nhà trường quyết định chọn phương án tuyển sinh xét tuyển căn cứ vào Điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 hoặc xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập được tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh. Ngoài phương thức “Xét tuyển” theo một trong hai phương án nêu trên, các trường tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh. Dự kiến thời gian tuyển sinh từ ngày 01/7/2020 đến ngày 31/7/2020. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 01/8/2020 đến ngày 15/8/2020.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.