Quảng Ninh: Yêu cầu Bí thư Đảng uỷ phường xin lỗi người phụ nữ bán rong, kiểm điểm lực lượng phòng chống Covid-19

Chia sẻ

Ngày 19/4, Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) ra công văn yêu cầu Bí thư Đảng uỷ Phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi người phụ nữ bán rau, đồng thời đề xuất xử lý cán bộ sai phạm trước 25/4.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, trang fanpage Quảng Ninh 24/7 đăng tải một đoạn video-clip có thời lượng hơn 3 phút ghi lại cảnh lực lượng chức năng gồm Công an, lực lượng dân phòng đang tiến hành “cưỡng chế” đối với một người phụ nữ bán rau lưu động.

Theo như nội dung đoạn clip đăng tải, người phụ nữ bị lực lượng chức năng gồm CSTT, lực lượng dân phòng, bên cạnh đó là một người phụ nữ, được cho là người trực tiếp quay lại clip quá trình xử lý người phụ nữ bán rau.

Người phụ nữ bán hàng rau bị cưỡng chếNgười phụ nữ bán hàng rau bị cưỡng chế (Ảnh: cắt từ Clip)

Trong clip, giọng một người phụ nữ chỉ đạo cho các lực lượng chức năng tiến hành “cưỡng chế” người phụ nữ bán rau, mặc dù người bán rau đã khóc nức nở van xin. Cứng rắn trước những lời van xin của người phụ nữ bán rau, người phụ nữ chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành tịch thu rau đưa lên thùng một chiếc xe ô tô gần đó.

Đặc biệt, trong lúc van xin trong tuyệt vọng, trước sự cương quyết của lực lượng chức năng cùng với 4 người đàn ông đang tiến hành tịch thu rau trên chiếc xe máy, bất ngờ người phụ nữ bán rau cầm con dao và gào thét không ai được lấy rau của mình.

Diễn biến sau đó, người phụ nữ này ngay lập tức bị lực lượng chức năng khống chế, đưa lên chiếc xe ô tô và đưa về trụ sở cơ quan chức năng để giải quyết.

Sự việc này được cho là xảy ra vào ngày 18/4 vừa qua, trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Clip này được đưa lên fapage Quảng Ninh 24/7 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với hơn 450.000 người tiếp cận, hơn 234.000 lượt tương tác và hơn 10.000 bình luận cũng như chia sẻ bài viết.

Quảng Ninh là địa phương đang trong quá trình thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, TP Hạ Long cũng như nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp, chính sách, hoạt động tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh như ban hành “giờ giới nghiêm”, cấm tụ tập đông người và xử phạt hành chính nhiều trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Ngoài ra, tại nhiều khu vực trên địa bàn, tỉnh còn dùng những dải bê tông di động, đổ đất đá để ngăn chặn sự lưu thông của các phương tiện tại nhiều tuyến đường liên tỉnh. Tuy nhiên, sau khi có nhắc nhở từ Chính phủ về việc tỉnh vận dụng sai chỉ đạo của Trung ương về giãn cách xã hội, việc này sau đó đã được lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tháo dỡ trả lại nguyên trạng.

Quế Sơn

 

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.