Giải đua xe F1 có thể tái khởi động vào ngày 5/7 tại Áo

Chia sẻ

Các quy định về hạn chế tụ tập đông người để tránh lây lan vi rút SARS-CoV-2 khiến nhiều chặng đua của Giải Công thức 1 rơi vào tình trạng hoãn vô thời hạn.

Đường đua F1 tại Áo đã chứng kiến các cuộc đua được tổ chức từ năm 1963.Đường đua F1 tại Áo đã chứng kiến các cuộc đua được tổ chức từ năm 1963.

Hiện nay, nhiều nước đang áp dụng chặt chẽ các quy định về hạn chế tụ tập đông người để tránh vi rút SARS-CoV-2 lây lan. Một số quốc gia thậm chí còn ngừng tổ chức các sự kiện lớn tới tận tháng 8. Thực tế này đã khiến 7 vòng đua F1 bị hoãn, với nguy cơ cao phải tới tháng 1-2021 mới có thể diễn ra trở lại.

Để tìm cách gỡ thế bí, đại diện các đội đua và ban tổ chức giải đã tiến hành họp trực tuyến nhằm xem xét các phương án thi đấu kiểu mới. Trong đó, giải pháp tiềm năng nhất là tổ chức các vòng đua phía sau cánh cổng khép kín, hay nói cách khác là không có khán giả và hạn chế tối đa số người có mặt trong sự kiện. Lựa chọn mới này sẽ buộc các đội đua, cũng như ban tổ chức phải tinh giản đáng kể bộ máy nhân sự của mình.

Nếu không có trở ngại nào đáng kể, vòng đua đầu tiên tiến hành theo cách mới sẽ diễn ra tại Áo vào ngày 5-7 tới. Sau đó, hai vòng đua tiếp theo sẽ được tổ chức tại trường đua Silverstone (Anh) – nơi vốn được xem là sân nhà của 7 trong số 10 đội đua F1.

Về phần mình, chính quyền Áo cho biết không phản đối việc tổ chức vòng đua F1 tại đây theo hình thức khép kín, nhưng chỉ cho phép diễn ra sau thời điểm nước này dỡ bỏ các quy định hạn chế đi lại.

Khu vực kỹ thuật của F1 thường tập trung hàng trăm người, dẫn tới những quan ngại về an toàn trong bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh.Khu vực kỹ thuật của F1 thường tập trung hàng trăm người, dẫn tới những quan ngại về an toàn trong bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh.

Trước đó, Giám đốc quản lý F1 Ross Brawn từng nói rằng nỗ lực giải quyết những khó khăn do Covid-19 gây ra sẽ cần tới những biện pháp quyết liệt chưa từng có. Ông Brawn cũng tiết lộ, F1 đang xem xét các giải pháp hậu cần giúp tổ chức những vòng đua khép kín, và cho rằng việc triển khai nhân viên cũng như phương thức bảo vệ những người này, đặc biệt là ở khu vực kỹ thuật (paddock), là thách thức lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Điều lệ của giải F1 hiện nay yêu cầu mỗi đội đua không được duy trì quá 60 nhân viên “liên quan tới việc vận hành những chiếc xe” ở khu vực kỹ thuật. Tuy nhiên, khu vực này thường rất đông đúc với hàng trăm người qua lại, bao gồm cả nhân viên các hãng cung ứng, kỹ sư của Liên đoàn ô tô quốc tế, phóng viên, khách mời, nhân viên y tế…

Hiện tại, ban tổ chức F1 đang trong quá trình thảo luận chi tiết với các đội đua để cắt giảm tối đa số người có mặt. Có ý kiến đề nghị “cấm cửa” cả giới truyền thông, bộ phận tiếp thị của các đơn vị, thậm chí là cả các nhà tài trợ.

Theo Hoàng Linh/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-thao/965050/giai-dua-xe-f1-co-the-tai-khoi-dong-vao-ngay-5-7-tai-ao

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.