Thái Bình: Tỉnh đầu tiên ở phía bắc cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 20/4

Chia sẻ

Sáng nay 20/4, học sinh THPT tại tỉnh Thái Bình đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19. Đây là địa phương đầu tiên tính đến thời điểm này ở phía bắc cho học sinh trở lại trường.

Ngay từ sáng sớm 20/4, các cán bộ phụ trách y tế, Đoàn thanh niên cùng giáo viên trường THPT Nam Đông Quan (Thái Bình) đã cử người phụ trách giám sát sức khỏe cho học sinh ngay tại cổng trường.

Học sinh được đo thân nhiệt cẩn thận trước khi vào lớp họcHọc sinh được đo thân nhiệt cẩn thận trước khi vào lớp học (Ảnh: Q.S)

Thầy Đặng Hoàn Kiếm – Hiệu trưởng THPT Nam Đông Quan (H. Đông Hưng, Thái Bình) cho hay: “Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường an toàn nhất, trước đó nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, cầu thang, mua bổ sung máy đo thân nhiệt, trang bị thêm hệ thống bồn rửa tay xà phòng ở những nơi thuận tiện.

Nhà trường cũng bám sát chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thái Bình trong công tác phòng dịch COVID – 19. Học sinh lớp 11, 12 trở lại trường sáng nay còn học sinh lớp 10 học buổi chiều, nhà trường đều tiến hành đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang trong quá trình đến trường và trong giờ học.

Rửa tay bằng xà phòng khử khuẩn là yêu cầu bắt buộc với các học sinhRửa tay bằng xà phòng khử khuẩn là yêu cầu bắt buộc với các học sinh (Ảnh: Q.S)

Học sinh cũng sẽ tự trang bị cốc uống nước cá nhân và tự bảo quản chứ không dùng cốc uống nước chung. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo phòng chống dịch bệnh”.

Tất cả các học sinh đều phải đeo khảu trang khi đến trường và trong lớp họcTất cả các học sinh đều phải đeo khảu trang khi đến trường và trong lớp học (Ảnh: Q.S)

Thầy Đặng Hoàn Kiếm cũng cho biết, nhà trường đề nghị học sinh trong thời gian nghỉ giải lao hạn chế đi lại, giao lưu giữa các lớp. “Thời gian này, nhà trường hạn chế tối đa việc người lạ vào trường để đảm bảo an toàn”, thầy Đặng Hoàn Kiếm chia sẻ.

Học sinh đến trường  sau một thời gian dài nghỉ dịch covid 19Học sinh đến trường sau một thời gian dài nghỉ dịch covid 19 (Ảnh: Q.S)

Một học sinh lớp 12 tại trường THPT Nam Đông Quan chia sẻ: “Em rất vui khi được quay lại trường học, nhớ trường lớp, bạn bè và thầy cô quá rồi ạ. Em tin là mọi người chấp hành tốt các quy định về đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh”.

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.