Công an Hà Nội tổ chức hiến máu trong 10 ngày

Chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về hiến máu tình nguyện, hàng nghìn CBCS - CATP Hà Nội đã tham gia Lễ phát động "Hành trình giọt máu nghĩa tình”.

Nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông hiến máu tình nguyệnNữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông hiến máu tình nguyện; Ảnh: LD

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết hành trình sẽ được tổ chức tại 14 điểm thuộc công an thành phố và công an các quận, huyện, thị xã trong 10 ngày từ 20/4 đến 29/4. Với khoảng 6.000 cán bộ, chiến sỹ công an tham gia, chương trình dự kiến thu về 5.000 đơn vị máu.

Trong thư của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có nêu: “Máu là loại thuốc đặc biệt, máu an toàn chỉ có thể hiến tặng từ chính những người khỏe mạnh, tình nguyện và hiến máu thường xuyên”. Hiện nay, lượng máu dự trữ của các Bệnh viện phục vụ cho công tác chữa bệnh đang ở mức báo động đỏ, đặc biệt là nhóm máu O và A... trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội và phát triển kinh tế, văn hóa, đời sống, sức khỏe của người dân.

Trước tình hình đó, ngày 16/4, Giám đốc CATP Hà Nội đã ban hành văn bản số 3251/CAHN-ĐTN phát động phong trào hiến máu và giao cho Đoàn Thanh niên CATP chủ trì, tham mưu đề xuất tổ chức "Hành trình giọt máu nghĩa tình” trong lực lượng Công an Thủ đô.

Sáng 20/4, rất đông cán bộ, chiến sĩ trẻ trong lực lượng công an đến tham gia hiến máu tình nguyện. Nhiều đồng chí trong số đó đã từng tham gia hiến máu rất nhiều lần, tiêu biểu như: Đại úy Đặng Thanh Hiếu có 11 lần hiến máu cứu người; Trung úy Đặng Tấn Vũ có 3 lần hiến máu...

Đây cũng là một trong những hoạt động của Công an Thủ đô, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng CAND.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.