Hội LHPN Quận Đống Đa: Chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo

Chia sẻ

Riêng trong ngày 20/4, Hội LHPN quận Đống Đa đã mang đến 750 suất quà hỗ trợ phụ nữ nghèo, gặp khó khăn do dịch Covid-19; tổng giá trị quà tặng là 125 triệu đồng.

Số quà tặng được trao hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn do dịch bệnh của Hội LHPN quận Đống ĐaSố quà tặng được trao hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn do dịch bệnh của Hội LHPN quận Đống Đa

Tiếp tục hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tương thân tương ái, ngày 20/4, Hội LHPN Quận trao tặng 750 xuất quà cho hộ nghèo, phụ nữ kinh doanh cá thể, buôn bán nhỏ gặp khó khăn, phụ nữ yếu thế.

Phát huy thế mạnh của mình, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã góp phần hỗ trợ cuộc sống khó khăn của hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Phát huy thế mạnh của mình, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã góp phần hỗ trợ cuộc sống khó khăn của hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cụ thể, số quà tặng hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn bao gồm: 1500 lít dầu ăn, 3750 gói gia vị, 750 túi rau và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá quà tặng là 125 triệu  đồng. Dự kiến hoạt động tặng rau sẽ được tiếp tục thực hiện hàng tuần. Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của hội viên nghèo, những người phụ nữ khó khăn, yếu thế, bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã tích cực vận động nhiều đơn vị ủng hộ, giúp đỡ những hội viên phụ nữ nghèo để phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại buổi trao quà hỗ trợ, hội viên đến nhận quà đều đảm bảo giữ khoảng cách an toàn 2mTại buổi trao quà hỗ trợ, hội viên đến nhận quà đều đảm bảo giữ khoảng cách an toàn 2m

Thời gian qua, hăng hái phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã có nhiều hoạt động chăm lo, động viên kịp thời các gia đình phụ nữ nghèo trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Sự sẻ chia này đã giúp nhiều chị em vơi bớt khó khăn, xúc động vì nhận được tình cảm, quan tâm của Hội và các cấp chính quyền... Song song với việc tặng quà, thăm hỏi, hội viên phụ nữ quận Đống Đa còn kết hợp tuyên truyền thực hiện giãn cách xã hội và nhiều hoạt động có ý nghĩa để toàn dân nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, bằng tình cảm, trách nhiệm, Quận Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân bằng nguồn lực của mình, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, góp phần cùng thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Quỳnh Anh

(Ảnh: Nguyễn Thanh Thủy, PCT Hội LHPN quận Đống Đa)

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.