Công an Hà Nội đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng Internet

Chia sẻ

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án và 12 bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt trái phép từ hệ thống đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet lên tới 50 tỷ đồng…

Công an Hà Nội đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng Internet - ảnh 1

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức các trò chơi game trực tuyến trên mạng Internet do Công ty cổ phần Nghiên cứu và Phát triển CNTT Tech4 - Việt Nam (Công ty Tech4) là đầu mối tổ chức.

Công ty Tech4 được thành lập bởi Lê Hồng Linh, đăng ký kinh doanh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội và Phan Văn Tiến (sinh năm 1983, quê ở tỉnh Thanh Hóa) chịu trách nhiệm đứng đầu việc kinh doanh cũng như hỗ trợ kỹ thuật. Cùng với Tiến, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1984) và Nguyễn Phan Tuấn (sinh năm 1981) đều trú tại Hà Nội, đã tải phần mềm ứng dụng vào máy tính và phát triển thêm để tạo ra nhiều trò chơi khác cho những đối tượng đánh bạc.

Khoảng cuối năm 2016, Tiến tìm được trò chơi game chưa hoàn thiện trên mạng Internet, trong đó có 2 game nhỏ là game mini và chơi tiến lên miền Nam, cùng với trò “phỏm” được chia sẻ miễn phí trên mạng Internet. Các đối tượng đã phát triển và xây dựng được 3 chương trình game là: Zen, IQ Club và Xanh 9 (sau được đổi thành 247 Number). Từ 3 chương trình game này, các đối tượng tiếp tục kết hợp với nhiều đối tượng khác nhằm phát triển mạnh hơn những trò chơi trên mạng, để thu hút ngày càng nhiều đối tượng đánh bạc tham gia.

Các đối tượng đánh bạc muốn tham gia những trò chơi này phải mua thẻ cào điện thoại nạp vào “mua” tiền ảo. Số tiền mua thẻ cào này được quy đổi ra tiền “ảo” để cho các đối tượng đánh bạc sát phạt nhau. Chỉ trong thời gian ngắn, cả 3 chương trình game này đã “hút” được số tiền khoảng 50 tỷ đồng. Số tiền này đã được các đối tượng ăn chia với nhau theo tỷ lệ thỏa thuận từ trước.

Cơ quan công an cũng làm rõ và xử lý nghiêm hàng chục đối tượng đánh bạc có liên quan. Tổng số tài khoản trong các trò chơi này lên tới hàng tỷ đồng với nhiều tài khoản khác nhau.

CHU DŨNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/965865/cong-an-ha-noi-danh-sap-duong-day-danh-bac-qua-mang-internet

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.